Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi rất tức giận khi cựu Tổng thống Donald Trump được trắng án trong phiên tòa luận tội ở Thượng viện. The Epoch Times đưa tin, bà Pelosi đập bàn nhiều lần và chỉ trích các thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu chống lại việc kết án là “một nhóm đảng viên Cộng hòa hèn nhát.”

Bà Pelosi cho biết mình không quan tâm đến việc kiểm duyệt cựu Tổng thống Donald Trump sau khi Thượng viện tuyên bố trắng án cho ông Trump trong phiên tòa luận tội lần thứ hai.

Bà ta ngụ ý rằng việc kiểm duyệt ông Trump sẽ tương tự như cho “một cái tát nhẹ vào cổ tay.”

Bà Pelosi đưa ra nhận xét trên khi gặp những người phụ trách luận tội ở Hạ viện trong cuộc họp báo sau khi Thượng viện tuyên bố trắng án cho cựu tổng thống.

Thượng viện đã bỏ phiếu trắng án cho ông Trump với kết quả 57:43. Tất cả các đảng viên Dân chủ và 7 đảng viên Cộng hòa đã bỏ phiếu để kết tội ông Trump. Các đảng viên Cộng hòa đó bao gồm ông Bill Cassidy (bang Los Angeles); ông Richard Burr (bang North Carolina); bà Susan Collins (bang Maine); bà Lisa Murkowski (bang Alaska); ông Mitt Romney (bang Utah); ông Pat Toomey (bang Pennsylvania); ông Ben Sasse (bang Nebraska).

Ông Trump cho biết trong một tuyên bố sau khi được trắng án rằng ông sẽ duy trì các nguyên tắc của luật pháp.

Ông Trump nói: “Tôi đã luôn và sẽ luôn luôn là người đấu tranh cho nền pháp quyền kiên định, những anh hùng thực thi pháp luật, và quyền lợi của người Mỹ là được tranh luận một cách ôn hòa và đáng tôn trọng về các vấn đề thời cuộc mà không phải chịu những ác ý và thù hận.”

Trong khi đó, ông lại tuyên bố rằng phong trào Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại – Make America Great Again – “chỉ mới bắt đầu”.

Ông Trump cho biết: “Trong những tháng tới, tôi có nhiều điều để chia sẻ với các bạn và tôi mong muốn tiếp tục hành trình đáng kinh ngạc của chúng ta để đem đến sự vĩ đại của nước Mỹ cho tất cả người dân chúng ta.”