Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp có bài diễn thuyết đầu tiên trước công chúng kể từ khi ông rời nhiệm sở. Ông dự kiến sẽ phát biểu tại Hội nghị Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào cuối tháng này.

Năm nay CPAC sẽ được tổ chức tại Orlando, bang Florida từ ngày 25/2, theo Fox News.

Nguồn tin của Fox News cho biết ông Trump sẽ diễn thuyết vào ngày 28/2. Ông dự kiến sẽ nói về tương lai của Đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ. Ngoài ra, ông sẽ đề cập tới “chính sách tai hại về ân xá và biên giới” của Tổng thống Biden.

Ông Trump đã tương đối im lặng kể từ khi rời Nhà Trắng vào ngày 20/1 để đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-lago của ông ở Florida.

Nhưng ông Trump đã cho thấy ông muốn tiếp tục hoạt động chính trị. Trong tuyên bố bằng văn bản gần đây, ông nói với những người ủng hộ ông là phong trào MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) đang diễn ra mạnh mẽ.

“Phong trào lịch sử, yêu nước và cao đẹp của chúng ta nhằm Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại mới chỉ bắt đầu”, ông Trump viết. “Trong những tháng tới, tôi có nhiều điều để chia sẻ với các bạn và tôi mong muốn tiếp tục hành trình đáng kinh ngạc của chúng ta để đem đến sự vĩ đại của nước Mỹ cho tất cả người dân chúng ta. Chưa bao giờ có bất cứ điều gì như vậy!”

Hội nghị CPAC lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1974. Nó luôn được tổ chức ở bên trong hoặc xung quanh thủ đô Washington. Hội nghị năm nay được tổ chức ngay tại tiểu bảng Florida, nơi cư trú của ông Trump. Đó có thể là một chỉ dấu cho thấy tầm quan trọng của ông đối với Đảng Cộng hòa.

Năm ngoái sự kiện này đã thu hút gần 20.000 người trong 4 ngày. Năm nay nó sẽ được tổ chức chủ yếu trong nhà, với nhiều sự kiện online tại Hyatt Regency, một khách sạn 1.641 phòng được kết nối với trung tâm hội nghị Orange Country tại Florida.

Từ Khóa: