Cựu Tổng thống Donald Trump đang xem xét tham gia một nền tảng mạng xã hội mới. Nhưng ông cũng tuyên bố có thể tạo ra nền tảng của riêng mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax vào tối 17/2, cựu tổng tư lệnh cho biết ông đang cân nhắc các lựa chọn của mình sau khi bị Twitter khóa tài khoản, theo The Epoch Times.

“Chúng tôi đang thương lượng với một số người và cũng có lựa chọn khác là xây dựng trang web của riêng mình. Bởi vì chúng tôi có nhiều người hơn bất kỳ ai. Ý tôi là bạn có thể xây dựng trang web của mình theo đúng nghĩa đen”, Ông Trump nói.

“Tôi thực sự muốn được yên tĩnh một chút. Họ rất muốn tôi ở mạng xã hội Parler”, ông Trump nói, đề cập đến những tuyên bố của cựu Giám đốc điều hành Parler John Matze.

Tuy nhiên, ông Trump suy đoán rằng Parler sẽ không thể xử lý lượng truy cập mà ông sẽ mang lại cho trang web. “Về mặt cơ học, họ không thể xử lý” lưu lượng người dùng, ông Trump lưu ý trong cuộc phỏng vấn.

Cựu Tổng thống Trump nói thêm rằng “nếu bạn nhìn vào những gì đang diễn ra với Twitter, tôi hiểu nó đang trở nên rất nhàm chán và hàng triệu người đang rời đi. Họ rời bỏ nó bởi vì các lý do không giống nhau và tôi có thể hiểu điều đó.”

Trước khi bị xóa tài khoản, ông Trump là người có lượng theo dõi trên Twitter nhiều nhất và tạo ra một lượng tương tác đáng kể.

Bất kỳ ai cũng có thể bị cấm trên mạng xã hội của Big Tech

Đầu tháng này, một trong những cố vấn của ông Trump, ông Jason Miller cho biết cựu tổng thống đang xem xét cách thức tái xuất hiện trên mạng xã hội.

“Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy tổng thống xuất hiện trở lại trên mạng xã hội”, ông Miller nói với Breitbart News vào ngày 6/2.

“Cho dù đó là tham gia một nền tảng hiện có hay tạo ra nền tảng mới của ông ấy, có một số lựa chọn khác nhau và một số các cuộc họp mà họ đã tham gia trên mặt trận đó. Chưa có gì sắp xảy ra”.

Các tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech) ra lệnh cấm tài khoản mạng xã hội của ông Trump; lấy lý do là ông Trump có thể đã kích động bạo lực sau vụ xâm nhập Điện Capitol vào ngày 6/1. Khi sự thật là ông Trump đã lên án bạo loạn nhiều lần và kêu gọi người dân biểu tình một cách ôn hòa.

Các lệnh cấm ông Trump của Twitter, Facebook, Snapchat và các mạng xã hội khác đã thu hút sự chỉ trích đáng kể từ các tổ chức tự do dân sự và phe bảo thủ. Họ cho rằng nếu các công ty này có thể cấm tổng thống, thì bất kỳ người dùng nào cũng có thể bị cấm vì bất kỳ lý do gì.