Theo kết quả khảo sát trong độc giả của The Epoch Times; ông Trump là tổng thống được yêu thích nhất mọi thời đại. Đồng thời độc giả tin tưởng Đảng Cộng hòa sẽ thành công trong tương lai với ông.

Tổ chức truyền thông quốc tế và tờ báo đa ngôn ngữ The Epoch Times đã tổ chức khảo sát trong độc giả về tổng thống được yêu thích nhất. Sau đây là kết quả mới được tổ chức này công bố ngày 23/2:

Ông Trump là tổng thống Mỹ được yêu thích nhất mọi thời đại

Trong cuộc thăm dò; độc giả chọn ra năm vị tổng thống được yêu thích nhất mọi thời đại. Tổng thống Trump, người đã rời Nhà Trắng vào tháng Giêng đã được 95% độc giả lựa chọn.

Tổng thống Reagan, nắm quyền từ năm 1981 đến 1989, đứng thứ hai với hơn 80% người lựa chọn. Hai tổng thống khác là Washington, Tổng thống đầu tiên của đất nước Hoa Kỳ và Lincoln, người đã chấm dứt chế độ nô lệ bằng Tuyên ngôn Giải phóng đứng tiếp theo đều chiếm 70% phiếu bầu của độc giả.

Tổng thống Jefferson trong top 5 người đứng đầu, với 36% người lựa chọn. Tỷ lệ bầu chọn ông nhỉnh hơn cựu Tổng thống John F. Kennedy với 32,7%. Tổng thống Roosevelt và Eisenhower được khoảng 18% số người lựa chọn.

Tổng thống ít được yêu thích nhất là ai?

Độc giả cũng được yêu cầu chọn năm vị tổng thống ít được yêu thích nhất của họ. Tổng thống Obama đứng đầu danh sách; với 95% người được hỏi xếp ông vào danh sách những người ít được yêu thích nhất.

Tổng thống đương nhiệm Biden đứng thứ hai, với 89% số phiếu. Tổng thống Clinton, người đã phục vụ trong 8 năm kể từ năm 1993, được 73% số người được hỏi chọn.

Các Tổng thống Carter và Lyndon B. Johnson lọt vào top 5. Tiếp theo trong danh sách là các cựu Tổng thống W. Bush, Roosevelt, Nixon, H.W. Bush và Woodrow Wilson.

Tin vào tương lai thành công với ông Trump

Độc giả của Epoch Times cũng được hỏi về việc liệu họ có tin rằng Đảng Cộng hòa (GOP) có thể giành lại quyền kiểm soát Thượng viện mà không có sự ủng hộ của ông Trump vào năm 2022. Khoảng 73% nói không. Chỉ hơn 13% tin rằng GOP có thể giành lại đa số mà không có sự ủng hộ của ông Trump; trong khi 14% độc giả cho biết họ không chắc chắn.

Các câu trả lời tương tự khi những người được hỏi được hỏi liệu họ có tin rằng GOP có thể giành lại đa số trong Hạ viện mà không có sự ủng hộ của ông Trump. Đa số, khoảng 70%, cho biết họ không tin rằng có thể đạt được chiến thắng tại Hạ viện mà không có sự ủng hộ của ông Trump.

Gần 48% người được hỏi tin rằng không nên có một bên thứ ba nào tách khỏi GOP; và khoảng 23% nói rằng một bên như vậy nên tồn tại, còn lại 29% không chắc chắn.

Kết quả khảo sát cho thấy thành công của các ứng cử viên GOP trong tương lai cũng gắn liền với ông Trump.

J.S là một một kỹ sư đã nghỉ hưu từ Massachusetts cho biết: “Đánh giá của Trump về mọi người không phải là tốt nhất, nhưng ông ấy thực sự quan tâm đến đất nước. Bất cứ ai mà ông ấy tán thành đều đáng được xem xét cẩn thận. Mặt khác, McConnell là một chính trị gia thuần túy. Tôi hoàn toàn không tin tưởng ông ta và sẽ hoài nghi bất cứ ai mà ông ta đề cử”.

Ông Trump là “nhà lãnh đạo hiện tại của Đảng Cộng hòa”

Cũng theo một cuộc khảo sát với hơn 28.000 độc giả của The Epoch Times; ông Donald Trump được coi là lãnh đạo của GOP.

Khoảng 82% trong tổng số 28.643 độc giả cho biết họ xem ông Trump là “nhà lãnh đạo hiện tại của Đảng Cộng hòa”. Nhân vật được bình chọn nhiều thứ hai là Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (R-Ky.); với chỉ 930 phiếu bầu – khoảng 3% tổng số được khảo sát.

Gần 8% đã bỏ phiếu cho một người không được đề cập trong cuộc khảo sát, bao gồm Lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy (R-Calif.), Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (R-S.C.); và cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley.

Một cuộc thăm dò khác của Morning Consult/ Politico được công bố vào ngày 15/2 cũng cho kết quả tương tự. Hơn một nửa số đảng viên Cộng hòa (59%) nói rằng ông Trump nên đóng một “vai trò chính” tại GOP trong tương lai; khi 54% nói rằng họ sẽ ủng hộ ông vào năm 2024.