Chính sách của nhóm Joe Biden khiến tội phạm gia tăng, nguy cơ khủng bố nước ngoài xâm nhập; nhượng bộ kẻ thù, chống tăng trưởng,người dân Mỹ phải đóng thuế cao; chi trả những chi phí không cần thiết; học sinh nam có thể vào phòng thay đồ nữ… Tôi lo sợ cho đất nước và con cháu mình.

Đó là bình luận của ông Larry Alexander, giáo sư Luật xuất sắc của Warren tại Đại học San Diego, trên trang American Thinker ngày 19/2.

Giáo sư viết: “Chúng ta đang sống trong thời kỳ thật khủng khiếp. Thậm chí thời điểm này còn đáng lo ngại hơn so với thời kỳ đỉnh điểm của căng thẳng Chiến tranh Lạnh”.

“Chính quyền Biden có vẻ như muốn đảo ngược mọi chính sách của chính quyền ông Trump; ngay cả những chính sách khá thành công”, ông Alexander bình luận.

Chính sách của Joe Biden khiến nhập cư bất hợp pháp dễ dàng

Ông Alexander cho biết, chính quyền Trump đã quản lý thành công và làm giảm đáng kể tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Tuy nhiên, chính sách của ông Biden đang làm cho việc nhập cư bất hợp pháp dễ dàng hơn. Hậu quả pháp lý của nó không có tính răn đe.

Tái gia nhập hiệp định Paris khiến người Mỹ phải trả những chi phí không cần thiết

“Chính quyền Trump quản lý để (giúp Mỹ) đạt được khả năng độc lập về năng lượng. Chính quyền Biden đã ra lệnh ngừng khai thác trên các vùng đất liên bang và ngoài khơi, đình chỉ dự án đường ống dẫn dầu Keystone. Như vậy sẽ phải vận chuyển dầu bằng xe tải và xe lửa – các phương tiện thải khí carbon. Điều này thật điên khùng!”, ông Alexander viết.

Đối với vấn đề khí hậu: ông cho biết, lượng khí thải carbon đã giảm trong những năm ông Trump nắm quyền. Tuy nhiên, ông Biden đã tái gia nhập hiệp định Paris. Điều này sẽ áp đặt chi phí không cần thiết cho người Mỹ.

Joe Biden ủng hộ lao động phổ thông nước ngoài, đánh thuế người dân Mỹ cao hơn

Vị Giáo sư Luật bình luận: “Chính quyền ông Trump trước đại dịch đã tạo dựng nên một nền kinh tế rất tốt; với tỷ lệ thất nghiệp thấp một cách ngoạn mục và thu nhập tăng. Họ đã bãi bỏ các quy định và đánh thuế thấp hơn”.

“Tuy nhiên, chính sách của ông Biden dường như ủng hộ một lượng lớn lao động phổ thông nước ngoài; tăng hơn gấp đôi mức lương tối thiểu; giết chết việc làm trong ngành năng lượng; thuế cao hơn và nhiều quy định hơn. Đây là một sự pha trộn của “phù thủy” với các chính sách chống việc làm, chống tăng trưởng.”

Tội phạm gia tăng

“Tội phạm bạo lực đang gia tăng ở mọi thành phố lớn do Đảng Dân chủ kiểm soát. Các cuộc tấn công nhắm vào cảnh sát được hậu thuẫn bởi Đảng Dân chủ. Họ làm ngơ trước bản chất thực sự của Black Lives Matter và Antifa. Liệu mọi thứ có thay đổi khi một đảng viên Đảng Dân chủ (Joe Biden) đang ở trong Nhà Trắng?”, ông Alexander cho biết.

Gia đình Biden có mối quan hệ tài chính với chính quyền Trung Quốc, nhượng bộ kẻ thù

Luật sư cho biết, về chính sách đối ngoại chính quyền Trump đã đẩy lùi mạnh mẽ đối thủ địa chính trị lớn của Hoa Kỳ – đó là Trung Quốc. Nước này trộm cắp tài sản trí tuệ, thao túng tiền tệ; chủ nghĩa quân phiệt và tấn công vào quyền tự trị của Hồng Kông.

Nhưng gia đình ông Joe Biden có mối quan hệ tài chính với với chính quyền Trung Quốc. Hơn nữa, có nhiều người ủng hộ công ty của Biden hoạt động kinh doanh ở Bắc Kinh. “Vậy người dân Mỹ có thể mong đợi gì từ chính quyền Biden?”, giáo sư Alexander chất vấn.

“Liệu nhóm Biden có ủng hộ Israel và mối quan hệ tốt hơn với các nước láng giềng Ả Rập Sunni như chính quyền Trump không? Hay sẽ thích nhượng bộ kẻ thù của họ, Iran?”, Giáo sư viết.

Quân đội có nguy cơ bị phục vụ mục đích chính trị

Ông Alexander bình luận: “Liệu ông Biden có làm giống như chính quyền ông Trump. Họ có đặt sự sẵn sàng của quân đội (một tổ chức có nhiệm vụ duy nhất là đánh bại kẻ thù) ở vị trí cao hơn? Hay họ coi quân đội là một đấu trường cho kỹ thuật xã hội? Có những dấu hiệu đáng lo ngại rằng; ông Biden sẽ hy sinh lực lượng chiến đấu tốt nhất để có được lực lượng chính trị”.

Học sinh nam có thể vào phòng thay đồ của nữ

Giáo sư Luật cho biết, vấn đề văn hóa còn thảm khốc hơn. Chính sách của ông Biden đang thúc đẩy điền kinh nữ; mở rộng các đội thể thao nữ và cho phép học sinh nam vào phòng thay đồ của nữ. Trong khi chính quyền Trump đưa ra quy trình xử lý kỷ luật trong khuôn viên trường; thì ông Biden tìm cách khôi phục những bất cập về thủ tục của thời Obama.

Đối với vấn đề giáo dục ông cho biết, chính quyền Trump ủng hộ lựa chọn trường học. Ông Biden tìm cách thực hiện đấu thầu liên đoàn giáo viên; phản đối mọi biện pháp để loại bỏ các trường công lập thất bại, yếu kém và trái với sự đồng thuận khoa học.

Gia tăng phân biệt chủng tộc

“Chính sách của Biden đối lập với quan điểm của chính quyền Trump. Họ tìm cách áp đặt lại “đào tạo đa dạng” bắt buộc đối với các nhân viên liên bang. Điều này dẫn đến sự phân biệt chủng tộc kỳ cục của “lý thuyết chủng tộc quan trọng””, ông Alexander nhận định.

Ngoài những lý do mà chính quyền Biden đã làm, Giáo sư Luật còn lo lắng những điều mà ông Biden nên làm nhưng sẽ không làm.

Ông Alexander viết: “Ở một khía cạnh nào đó, với khả năng rất xa là Liên Xô sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân; khả năng lớn hơn là chúng ta đang chứng kiến một dân tộc rơi vào một tương lai thảm khốc”.

Giáo sư viết: “Tôi lo sợ cho đất nước và số phận của con cháu mình”, cuối cùng ông viết.

Từ Khóa: