Trước làn sóng cáo buộc các tập đoàn công nghệ (Big Tech) kiểm duyệt và xoá nhiều tài khoản người dùng, chinh quyền ông Joe Biden đã tỏ ra im lặng.

Nhận định của nhà báo về việc Big Tech kiểm duyệt người dùng

Epoch Times đưa tin: sau khi bị Twitter khoá tài khoản, nhà báo Paul Sperry cho biết; Nhà Trắng đã im lặng trước hành động kiểm duyệt của Big Tech; vì điều đó có lợi cho một số chính trị gia.

Ồng Sperry nói với Epoch Times rằng: Tổng thống Biden đã im lặng khi các công ty như Facebook, Twitter và Google có hành động đình chỉ một số tài khoản. Lý do là vì ông Biden được hưởng lợi từ tình trạng kiểm duyệt của các công ty này, theo nhà báo Sperry.

“Hiện tại, ông Biden đang ở trong Nhà Trắng. Twitter đã chặn các bài trên New York Post về các giao dịch mờ ám của gia đình ông. Tờ Post đã đề cập đến các báo cáo kinh doanh của nhà ông Biden ở Trung Quốc và Ukraine. Trong chiến dịch tranh cử 2020, ông Biden đã phủ nhận những cáo buộc này. Ông nói rằng; ông ta không biết gì về quan hệ kinh doanh của gia đình mình.

Nhà báo Sperry cho biết.

Trong một email, nhà báo Sperry cho hay; sự độc quyền của Twitter khiến các mạng xã hội nhỏ hơn khó cạnh tranh; trừ khi những nền tảng nhỏ hơn được đầu từ bởi các ông lớn khác. Nhà báo cũng cho rằng Twitter sẽ thống trị mạng xã hội và vẫn là những kẻ bắt nạt tự do ngôn luận.

Đồng thời ông nói thêm rằng sẽ không thể bãi bỏ Điều 230 của Đạo luật Truyền thông Liên bang. Đây là một điều khoản cho phép các Big Tech kiểm duyệt các nội dung trên nền tảng của họ. Tổng thống Trump đã muốn xóa bỏ Điều 230; nhưng không nhận được hỗ trợ từ Nghị viện. Hiện giờ triển vọng xóa bỏ điều khoản này hiện khá mờ mịt dưới chính quyền của ông Biden.

Logo của Twitter hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh (Ảnh chụp màn hình Epoch times)
Logo của Twitter hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh (Ảnh chụp màn hình Epoch times)

Mới đây, Twitter đã khóa tài khoản của ông Sperry mà không nêu rõ lý do. Khi truy cập vào tài khoản của nhà báo; trên màn hình xuất hiện thông báo tài khoản bị treo do vi phạm điều khoản của Twitter.

“Không có quy tắc nào bị vi phạm. Họ chỉ là không thích nội dung các bài đăng về chính trị của tôi. Họ đã cố gắng khẳng định tôi là một ‘robot’ trong khi họ biết rõ là không phải. Độc tài! Đây là lần thứ hai tôi bị quấy rối kể từ khi ông Trump bị cấm”.

Nhà báo Sperry nói với The Gateway Pundit.

Big Tech kiểm duyệt người dùng sau sự cố ở Điện Capitol

Twitter cũng đình chỉ tài khoản chính của Dự án Veritas, một dự án điều tra phi lợi nhuận đã phơi bày các video về việc lãnh đạo Twitter chỉ đạo kiểm duyệt. Twitter lấy lý do là Dự án Veritas đã vi phạm các quy định về việc tiết lộ thông tin cá nhân.

Làn sóng kiểm duyệt gia tăng khi cựu Tổng thống Donald Trump bị khoá Twitter. Ông bị cấm tại hàng loạt mạng xã hội. Họ lấy lý do cho rằng phát ngôn của ông Trump có thể kích động bạo lực tại Điện Capitol ngày 6/1; mặc dù bài phát biểu của ông không có nội dung nào như vậy.

Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản ông Trump sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol (Ảnh: Detroit News)
Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản ông Trump sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol (Ảnh: Detroit News)

Động thái cấm ông Trump đã thu hút sự lên án từ các nhóm tự do dân sự; như Quỹ biên giới Điện tử (EFF) và Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ (ACLU). Các nhóm này cáo buộc Twitter, Facebook, Google đã vượt quá quyền hạn của họ.