Do làm việc lâu năm, biết được mọi ngóc ngách trong biệt thự, bà Dư bàn bạc với cháu mình dàn cảnh cướp tài sản của chủ nhà.

Ngày 10/4, Công an TP. HCM cho biết đang tạm giữ hình sự, lấy lời khai nhóm cướp để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nhóm cướp gồm Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi), Lê Hồng Khanh (42 tuổi), Trần Minh Trung (37 tuổi),, Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh, cháu gái bà Dư).

Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Nguồn tin từ VnExpress “Các nghi can đã thừa nhận hành vi, khai bà Dư là chủ mưu, có vai trò chính, lôi kéo, lên kế hoạch cho vụ cướp”.

Tin từ báo Tuổi Trẻ, bà Dư là người giúp việc tại căn biệt thự cũng là một công ty trên đường Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5 (TP. HCM) hơn 22 năm. Hồng (cháu bà Dư) cũng giúp việc trong nhà này.

Do làm việc lâu năm nên mọi ngóc ngách trong biệt thự bà Dư biết rõ. Thấy công ty để nhiều tiền trong nhà, bà Dư nảy sinh lòng tham rồi bàn bạc với vợ chồng Khanh rủ thêm người để cướp tài sản của chủ.

Hình ảnh Thái và Khanh lục lọi lấy tài sản (ảnh chụp màn hình video).

Tối ngày 9/4, khi chủ nhà đi vắng, chỉ còn S. (14 tuổi, con chủ nhà) bà Dư nhắn Khanh thực hiện kế hoạch đã lên trước đó. Nhận được tin trên, Thái, Trung, Khanh và Thảo chạy xe máy tới căn biệt thự trên.

Hơn 18h, nhóm cướp gồm 4 người đeo khẩu trang, balô, dao, búa đến gần căn biệt thự. Lúc này, Thái giả nhân viên giao hàng, cầm hộp đồ đi tới bấm chuông. Khi Hồng đi ra mở cửa thì Thái và Khanh xông vào trong căn nhà dùng dao khống chế.

Cả 2 sau đó trói S. cùng Dư và Hồng. Các nghi phạm dẫn S. lên tầng trên, ép nạn nhân mở khóa cửa phòng khách. Tại đây, nhóm tội phạm lục tủ lấy hơn 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và ngoại tệ rồi rời đi, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Nhận tin báo, trích xuất camera an ninh của căn nhà, công an xác định vụ cướp diễn ra trong khoảng 20 phút, những người bên trong không phản kháng, không ai bị thương.

“Hình ảnh cho thấy vụ cướp diễn ra khá dễ dàng. Chúng đã biết các thông tin trong nhà, nên gần như không tìm tài sản ở nơi khác mà chỉ tập trung nơi cất tiền ở tủ phòng làm việc. Vụ cướp này có tay trong”, một cán bộ điều tra cho biết.

Khi xác định Khanh và Dư là nghi can, lần theo dấu vết, các trinh sát bao vây phòng trọ ở quận Tân Bình, bắt giữ và thu hồi toàn bộ tài sản chúng cướp được.