Thấy ba con mèo nhỏ bị dính chặt đuôi vào băng, người đàn ông nhanh chóng lấy cốc cà phê ấm dội vào, làm tan băng và cứu đàn mèo con thoát chết.

Video đàn mèo con thoát chết cóng nhờ cốc cà phê ấm

Nguồn video: VnnExpress.

Góc bình luận về hành động cứu đàn mèo con thoát chết

Bình luận của cư dân mạng:

– Thật may cho các bé quá! Xã hội có những người ác tâm lắm. Ngày nhỏ tôi đã từng nghe thấy chị tôi và mấy chị bạn nói chuyện với nhau. Một chị lúc đó mới lấy chồng. Mẹ chồng chị ấy nuôi con mèo mà chị ấy lại không thích mèo. Chị ấy kể chị ấy chỉ rình mẹ chồng đi vắng để vứt mèo xuống giếng. Mẹ chồng dường như biết vậy nên ít đi chơi. Còn con mèo biết chị ta ghét mình nên hễ đến gần là nó xù lông lên.

– Hành động nhân văn ở một xứ sở nhân văn.

– Ba đứa tụi em cảm ơn anh nha, chàng trai tốt bụng! Hihi…!

– Tý không thích điều này… Nhưng dù sao cũng cảm ơn anh!

Giải mã 5 cử chỉ thể hiện cảm xúc của chú mèo cưng nhà bạn

Mèo có thể mang tiếng là sinh vật lạnh lùng, nhưng khi có tâm trạng vui vẻ, mèo thực sự có thể trở thành cục bông đáng yêu mang đến niềm hạnh phúc bất ngờ cho chủ nhân.

Video: Đàn mèo con thoát chết cóng nhờ cốc cà phê ấm
Mèo thường ngồi trên đồ đạc trong nhà (Ảnh: Anna Luyre/Shutterstock/Kotaku)

Và chỉ những người yêu mèo thực sự mới có thể hiểu và chấp nhận những cách thể hiện tình cảm của chúng, bởi đôi khi cách thể hiện đó khá kỳ lạ và rắc rối.

1. Mèo thích dụi mông vào mặt bạn

Đừng hoảng sợ khi mèo cưng của bạn đột nhiên cọ mông vào bạn. Mèo kết bạn khi chúng cọ xát và đánh hơi mông của nhau. Hành động đó là để nhận biết các mùi hương của nhau. Đó là cách chúng kết thân đấy. Vì vậy, một khi mèo cưng của bạn làm điều tương tự với con người, đó chắc chắn là vì chúng muốn hòa hợp với bạn, mặc dù có thể không phải là một hành động hay ho cho lắm.

2. Mèo nhà bạn thích đi tiểu ở mọi nơi

Nhiều người cho rằng mèo tè vào đồ vật để đánh dấu lãnh thổ nhưng đó không phải lúc nào cũng đúng. Mèo lo lắng khi có đồ vật mới xung quanh hoặc khi chúng đi đến một nơi nào đó mới.

Để giảm bớt lo lắng, mèo đi tiểu để “phủ” mùi hương của chúng lên mọi thứ. Chắc chắn, mùi hương không dễ chịu nhưng đó là cách giúp mèo cảm thấy an toàn trong môi trường mới.

3. Mèo duỗi chân về phía bạn

Cảm thấy may mắn khi mèo để bạn nhìn thấy chúng ở vị trí dễ bị tổn thương này. Khi chúng duỗi chân về phía bạn, chúng muốn cho bạn biết rằng chúng đủ tin tưởng bạn để có thể nằm xuống ở tư thế không được bảo vệ cẩn thận nhất mà không sợ bị thương.

4. Mèo thường ngồi trên đồ đạc trong nhà

Mèo thích làm mọi thứ để thu hút sự chú ý của chủ nhân hơn. Chúng xem những điều này là “đối thủ” trong việc tranh giành tình cảm với bạn. Vì vậy, chúng ngồi trên tất cả mọi thứ để gửi cho bạn một thông điệp rằng bạn nên ưu tiên chúng.

5. Mèo thích “xoa bóp” bạn như thể nhào bột

Mèo con có xu hướng làm như vậy với mẹ khi chúng được cho bú để kích thích tuyến vú sản xuất nhiều sữa hơn. Vì vậy, mèo liên kết hành động này với việc thể hiện tình cảm. Chúng nghĩ rằng nếu mát xa cho bạn, chúng sẽ được bạn yêu chúng hơn.

Giờ chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về chú mèo cưng của mình rồi chứ? Đôi khi chúng tỏ ra kiêu ngạo và lạnh lùng, nhưng bất cứ ai yêu mèo cũng không tìm được lý do để từ chối chúng. Bởi mèo là tổng hòa của kiêu ngạo nhưng ngọt ngào, lạnh lùng nhưng dễ thương.

Nhưng chỉ cần bạn là một người yêu động vật và biết mật mã riêng của chúng, bạn sẽ cảm nhận được tình yêu mà chúng dành cho bạn.