Đôi bạn thân mèo và gà cùng nhau luyện võ rất hăng say…

Video đôi bạn thân mèo và gà cùng nhau luyện võ

Nguồn video: pinterest.com.

Góc bình luận của cộng đồng mạng

Bình luận của người xem video:

– Này con gà, mày không được mổ con mèo cưng của chủ nhé. Nếu không chủ nhân mày sẽ biến cưng thành món súp bất cứ ngày nào đấy.

– Trận đấu tay đôi gay cấn giữa gà mái và chú mèo.

Luyện võ không chỉ “đi đường quyền” mà còn ẩn chứa nhiều bài học cuộc sống

Không chỉ đơn thuần là một môn thể thao hay một giải pháp bảo vệ bản thân, võ thuật còn mang đến nhiều bài học ý nghĩa và là nguồn cảm hứng để những ai tập luyện bộ môn này điều chỉnh thái độ sống tốt đẹp hơn.

1. Luyện võ giúp cải thiện bản thân 1% mỗi ngày

Chúng ta không thể kỳ vọng bản thân sẽ làm được những điều kỳ diệu như thay đổi trình độ hoàn toàn trong thời gian ngắn, võ thuật khuyến khích chúng ta bắt đầu cải thiện bản thân từ những điều nhỏ nhất, ít nhất khoảng 1% mỗi ngày.

Video: Đôi bạn thân mèo và gà cùng nhau luyện võ
Chậm nhưng chắc chắn, những người luyện võ đang hoàn thiện chính mình mỗi ngày (ảnh: intternet).

2. Khai phá tiềm năng vô tận bên trong mỗi người chúng ta

Những người luyện võ cho rằng, thẳm sâu bên trong mỗi người luôn tiềm ẩn một nguồn tiềm năng vô tận có thể chinh phục bất cứ mục tiêu nào, chỉ cần chúng ta đặt hết tâm huyết vào đó. Tất cả những gì bạn cần làm là kiên trì theo đuổi mục tiêu và lập kế hoạch để đạt được chúng. Bài học này tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn vô cùng ý nghĩa, bởi đôi khi chúng ta quên khai thác tiềm năng bên trong mình.

3. Đối thủ lớn nhất chính là tâm trí của mỗi người

Mỗi chúng ta đều phải trải qua những nghịch cảnh vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Khó khăn có đánh gục được chúng ta hay không là do chúng ta quyết định. Sức mạnh tinh thần sẽ giúp chúng ta chiến thắng ngay cả trong những giờ phút đen tối nhất của cuộc đời. Trong võ thuật, chúng ta học được rằng kẻ thù lớn nhất không phải là nghịch cảnh, mà là tâm trí của chúng ta.

4. Hành xử theo tinh thần thượng võ

Tinh thần thượng võ là tính nhân văn trong võ thuật. Trong một trận đấu, võ sĩ không những không dồn đối thủ vào đường cùng, mà còn thể hiện bằng cách tiến lên đỡ đối thủ đứng dậy, bắt tay thân thiện, hoàn toàn không mang bất cứ ân oán và xung đột từ đấu trường đến đời thực. Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những mâu thuẫn với một số người, nhưng chúng ta vẫn có thể lựa chọn cách đối xử với họ một cách “thượng võ” và nhân văn hơn bao giờ hết. Trong khi thi đấu, hãy luôn cố gắng duy trì sự tử tế, công bằng, đạo đức và tôn trọng người trước mặt.

5. Hãy hành xử như nước

Trong bộ phim Longstreet năm 1971, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã nói: “Hãy để tâm trí bạn trống rỗng, vô hình và vô sắc, giống như nước. Cho nước vào một cái cốc, nó sẽ trở thành một cốc nước. Bỏ nước vào một cái ấm, nó sẽ trở thành ấm trà. Nước có thể chảy, đóng băng, nhỏ giọt, hoặc vỡ tan”.

Tương tự như cách hành xử của nước, tuy mềm nhưng có sức công phá cực lớn; nó không có hình dạng cố định mà có thể biến thành bất kỳ hình dạng nào tùy theo vật chứa nó. Nước còn mang lại sự sống cho vạn vật mà không mong cầu phải có sự đền đáp nào. Nước luôn chảy về chỗ thấp như một vĩ nhân luôn hạ mình, có tấm lòng bao dung. Chính vì triết lý sâu sắc này vẫn có giá trị cho đến ngày nay.

Luyện võ còn mang lại nhiều bài học quý giá khác nữa, giúp chúng ta hiểu rằng chúng ta có thể trở nên vĩ đại như thế nào, trở nên tốt hơn như thế nào.