Vì hoàn cảnh khó khăn, người đàn ông phải đi bộ 16 ngày ròng rã từ Đắk Lắk về Bình Phước. Thấy vậy, bà con chung tay ủng hộ 7.7 triệu đồng khiến anh xúc động bật khóc.

Tình trạng giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 khiến nhiều người không còn nguồn thu nhập, buộc phải trở về quê nhà tìm cách mưu sinh. Họ khó khăn đến nỗi không có tiền mua vé xe, chỉ còn cách phải đi bộ dù quãng đường rất xa. Những lúc như vậy, gặp được người dang tay giúp đỡ, thật xúc động và vui mừng khôn xiết.

Nhận được số tiền, người đàn ông bật khóc

Gần đây, một video được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh người đàn ông tên Trần Văn Khánh (SN 1987, ở thị trấn Thứ 11, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) bật khóc nức nở khi được nhận tiền hỗ trợ. Anh đã đi bộ từ Đắk Lắk về Bình Phước, mất 16 ngày ròng rã, áo quần lấm lem.

Thấy hoàn cảnh đáng thương, đại diện chốt kiểm dịch Cai Chanh, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) phối hợp nhóm thiện nguyện Đắk Rlấp 24h đã kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ cho anh 7,7 triệu đồng. Cầm số tiền, người đàn ông rưng rưng bật khóc vì xúc động: “Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Em chưa bao giờ cầm số tiền lớn như vậy.” Những người xung quanh động viên, an ủi anh, còn nói anh giữ số tiền cẩn thận.

Người đàn ông bật khóc khi nhận được tiền hỗ trợ
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi trẻ.

Hoàn cảnh của người đàn ông đi bộ 16 ngày

Thực tế, anh Khánh đến TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để làm thuê trong một vườn rẫy. Hai tháng trước anh bị tai nạn gãy xương chân và chấn thương sọ não. Vì vậy, anh không thể làm việc và chỉ nằm một chỗ nghỉ ngơi.

Gần đây, anh muốn về nhà chị gái ở TP. Đồng Xoài (Bình Phước). Nhưng do không có tiền nên anh đành phải đi bộ. Anh đi bộ ròng rã suốt 16 ngày, dọc đường xin ăn, ai cho ăn gì ăn nấy; ngủ tạm ở trước nhà dân ven đường, sáng ra lại lên đường đi bộ.

Cầm số tiền, người đàn ông rưng rưng bật khóc vì xúc động: “Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Em chưa bao giờ cầm số tiền lớn như vậy.” Những người xung quanh động viên, an ủi anh, còn nói anh giữ số tiền cẩn thận.
Anh Khánh bật khóc gửi lời cảm ơn mọi người (ảnh chụp màn hình báo YAN).

Chia sẻ của cộng đồng mạng

Câu chuyện của anh Khánh được cộng đồng mạng biết đến và chia sẻ rộng rãi. Mọi người cảm thương cho hoàn cảnh của anh. Nhưng từ đó lại thấy được tinh thần “tương thân tương ái” của bà con mình. Mong rằng với số tiền ủng hộ này, người đàn ông sẽ sớm về được nhà chị gái để không còn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.

“Thay lời cảm ơn đến những người đã hỗ trợ cho anh ấy lúc khó khăn này, người đàn ông họ ít khi khóc cho người ta thấy lắm, chỉ khó khăn lắm họ mới khóc vậy”.

“Người đàn ông khóc là bạn biết họ khổ tới cỡ nào rồi”.

“Anh nói chưa bao giờ cầm số tiền nào lớn như vậy, nhiều khi thầm nghĩ chúng mình xài tiền đôi lúc phung phí quá”.

“Thương thật sự, Covid-19 đến khiến cuộc sống bao người chịu khổ cực. Nhưng cũng từ đây, ta thấy rằng bà con mình thương nhau lắm, chỉ cần khó khăn là có người giúp.”

“Cảm ơn bà con ở đây, mọi người thật tuyệt vời. Cuộc sống cần lắm những hành động đẹp như thế này nữa.”

Xem thêm: