Hàng chục người phá rào ra bờ sông câu cá, khi bị lực lượng chức năng xử phạt một nam thanh niên cho biết “ngày cuối tuần nên đi câu để xả stress”.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, chiều ngày 11/7, lực lượng chức năng UBND phường Phước Long A (TP. Thủ Đức, TP. HCM) lập biên bản nhiều ‘cần thủ’ đi câu cá ở khu công viên bờ sông Rạch Chiếc do không tuân thủ nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Khi thấy lực lượng chức năng đi kiểm tra, nhóm người này đã bỏ chạy, ném cả cần câu phi tang. ​Tổ kiểm tra đã tạm giữ 6 người và lập biên bản, xử phạt 2 triệu đồng/người.

Bị lập biên bản, anh V.M. (28 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) phân trần: “Cuối tuần được nghỉ làm nên ra bờ sông câu cá thư giãn để “xả stress”, không ngờ bị phạt”.

Đi câu cá giải sầu, nhiều thanh niên "té ngửa" khi bị phạt tiền triệu
Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

​Trong khi đó báo Dân Việt dẫn lời anh V.N (36 tuổi, tạm trú tại Phường Phước Long A) cho biết do cuộc sống khó khăn, thất nghiệp nên nếu bị lập biên bản xử phạt thì sẽ không có tiền đóng phạt. “Nhà em khó khăn mới được người ta cho một thùng mì tôm mà giờ bị phạt mấy triệu thì tiền đâu mà em đóng. Em ra đây câu cá cũng chỉ để cải thiện bữa ăn”, anh N. lý giải.

Sau khi bị phạt nhiều “cần thủ” câu cá đã “té ngửa”, có người còn thốt lên rằng: Buổi câu cá quá đắt, chắc không dám tái phạm.

Trước đó, ngày 9/7, ngành chức năng phường Hiệp Bình Chánh cũng xử phạt 4 trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết (câu cá, tập thể dục) với số tiền 8 triệu đồng.