Người đàn ông di chuyển liên tục từ TP. HCM ra Đà Nẵng sau đó bay ra Hà Nội rồi ngược vô Đà Nẵng, đến Hội An phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Theo VTC NEWS, tối 11/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng thông tin thêm về trường hợp bệnh nhân số 27.910 (anh N.T.D, 49 tuổi, trú khu dân cư Bông Sao, phường 5, Quận 8, TP.HCM, là quản lý điều hành dự án bất động sản), đang cách ly điều trị tại TP. Hội An, Quảng Nam.

Trước đó, ngày 4/7, anh D. từ TP. HCM về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN0128 (TP. HCM – Đà Nẵng) lúc 12h45.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Tại sân bay Đà Nẵng, anh D. được yêu cầu cách ly tập trung nhưng anh không đồng ý mà xin được cách ly tạm 1 đêm tại Đà Nẵng để sáng hôm sau sẽ quay về TP. HCM.

Tuy nhiên, sáng ngày 5/7, anh D. không bay vào TP. HCM mà lại đáp chuyến bay QH104 từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Sau đó, ngày 6/7, anh này lại bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trên chuyến bay VN171 lúc 13h25 (theo diện không phải người đến từ địa phương có dịch nên không cách ly) và vào TP. Hội An (Quảng Nam), lưu trú tại 1 villa ở phường Tân An đã được công ty thuê trước và khai báo y tế.

UBND phường Tân An đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với D. trong thời gian 14 ngày. Tối ngày 7/7, anh này có triệu chứng sốt, đến ngày 10/7, do thấy trong người vẫn còn triệu chứng mệt mỏi, đau đầu nên ông D. đã liên hệ với y tế lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tin từ Người Lao Động.

Sau khi truy vết và xét nghiệm 3 F1 và 17 F2 của trường hợp trên đều có kết quả âm tính Covid-19.