Đến nhà xe để nhận thùng rau, quả do gia đình ở quê gửi lên, anh Phúc bị CSGT lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng với lỗi ra đường không có lý do chính đáng.

Tin từ Zing, ngày 21/7, Đội CSGT Bàn Cờ (TP.HCM) làm việc với anh Tạ Minh Phúc (30 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú huyện Hóc Môn), sau khi anh Phúc có bài đăng Facebook bức xúc vì bị cảnh sát lập biên bản lỗi ra đường không có lý do chính đáng, trong khi anh đi nhận thực phẩm gửi ở quê lên.

Theo anh Phúc, gia đình anh ở Kiên Giang gửi rau, quả lên TP. HCM tiếp tế cho anh thông qua nhà xe Phương Trang, nên chiều ngày 18/7, anh Phúc trên đường đến bãi xe ở quận 5 nhận hàng thì bị cảnh sát chặn lại ở đường Võ Thị Sáu (quận 3). 

“CSGT hỏi tôi ra đường giờ này làm gì, tôi nói đi lấy lương thực từ quê gửi lên và chuẩn bị lấy tin nhắn của Phương Trang nhắn cho tôi để các anh xem nhưng các anh không chịu. Mấy ảnh nói không cần thiết, không có xem. CSGT nói lý do như vậy ai cũng ra đường hết sao được” – anh kể.

Anh Phúc còn cho biết thêm, CSGT hỏi anh có shipper sao không đặt mà phải ra đường: “Tôi nói Phương Trang nhắn là phải chính chủ có mang theo giấy CMND với số điện thoại trùng trên thùng hàng mới cho nhận. Từ xưa giờ Phương Trang bắt vậy nên tôi phải tự đi lấy và phải ra đường”.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Sau đó, CSGT vẫn lập biên bản xử phạt anh Phúc 2 triệu đồng vì lỗi ra đường không có lý do chính đáng và tạm giữ bằng lái xe.

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, anh Phúc ghi vào phần ý kiến của người vi phạm: “Tôi ra Phương Trang 249B Lê Hồng Phong, P.4, Q.5, TP.HCM để nhận thực phẩm tiếp tế dưới quê Kiên Giang gửi lên”.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Đội CSGT Bàn Cờ cho biết hiện tại rất khó để xác định chính xác trường hợp nào ra đường đúng, trường hợp nào sai mà phải đi sâu vào từng tình huống cụ thể.

Những ngày qua, có nhiều vụ phạt với các trường hợp đi mua, nhận thực phẩm điều này gây nên các tranh luận khác nhau, đứng từ các góc độ như thế nào là thực phẩm cần thiết, sự rõ ràng của các quy định, tâm lý người dân và cả sự lúng túng trong xử lý của chính quyền.