Chiều ngày 10/5, bầu trời Vũ Hán, Trung Quốc, đột ngột tối sầm, sau đó mưa như trút nước. Nhiều cư dân địa phương cho biết họ cảm thấy sợ hãi trước cơn mưa lớn bất thường này.

Theo tờ Epoch Times, tài khoản Weibo chính thức của Mạng lưới Thời tiết Hồ Bắc thông báo vào lúc 2 giờ chiều ngày 10/5 khu vực phía đông Hồ Bắc và nhiều nơi xuất hiện mưa lớn, giông bão và gió giật mạnh, một số nơi có mưa đá.

Cảnh sát giao thông đường cao tốc Hồ Bắc Giang Hạ cho biết sau trận mưa lớn bất ngờ ở Vũ Hán, nhiều cây xanh trên đường cao tốc Vành đai Vũ Hán và đoạn đường cao tốc Bắc Kinh-Hồng Kông-Macao đã bị đổ.

Trong khi đó, toàn bộ mái của nhà ga Vũ Hán bị rò rỉ nước, một nửa sảnh chờ bị ngập nước, theo Đài phát thanh giao thông Sở Thiên.

Đoạn video lan truyền trên Internet cũng cho thấy sảnh chờ này giống như một ống thoát nước. Các video cho thấy kính của nhiều ngôi nhà bị thổi vỡ thành nhiều mảnh, mái nhà cũng bị gió lớn thổi tung.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc thông báo rất nhiều đoạn đường của thành phố Vũ Hán đều trong tình trạng ngập úng nghiêm trọng chỉ sau thời gian ngắn.

Trên Weibo, cư dân mạng địa phương cũng liên tục đăng tải hình ảnh cho thấy trời mưa to và bầu trời đột ngột tối sầm giữa ban ngày. Từ khóa “Vũ Hán mưa lớn” nhanh chóng nằm trong danh sách tìm kiếm hàng đầu trên Weibo.

Cư dân mạng chia sẻ: “Vũ Hán có mưa to, trời bỗng tối sầm !!!. Thành phố trên sông Dương Tử đã biến mất trong mưa và sương mù”.

Các bình luận khác từ người dùng mạng: “Vũ Hán lúc 2h30 chiều đã phải bật chế độ đèn đường ban đêm.” “Đột ngột quá… mới có 3 giờ chiều mà bên ngoài như là đã 5 giờ hoặc 6 giờ rồi!”

Có người nói rằng: “Tôi vào nhà vệ sinh, lúc quay ra đã thấy trong nhà tối om, mưa bắt đầu nặng hạt, mạnh đến mức khiến nó như lớp sương mù, nhìn không rõ. Thực sự là rất chấn động”.

Một số cư dân mạng cho rằng cơn mưa này quá đột ngột và rất đáng sợ. Một cư dân mạng khác chia sẻ: “Thật may mắn được chứng kiến ​​trận mưa kinh hoàng này. Nó quá đáng sợ, giống như ngày tận thế vậy!” “Thật khủng khiếp! Nếu ai không biết thì còn nghĩ rằng đó là ngày tận thế”.

“Thật là khủng khiếp. Tôi chưa bao giờ thấy cơn mưa nào lớn thế”; “Tôi đã chứng kiến ​​trận mưa lớn nhất trong đời mình, một màn nước”.

Từ Khóa: