Theo Thanh Niên, giáo viên chỉ còn 3-4 loại sổ sách thay vì hơn chục cuốn trước đây. Cụ thể, ông Sái Công Hồng – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, giáo viên có nơi phải dùng tới 11 loại hồ sơ sổ sách, rất áp lực, tốn thời gian và không cần thiết.

Bộ GD&ĐT quyết định giảm hồ sơ sổ sách để giáo viên tập trung cho công tác giảng dạy, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.

Tuổi Trẻ cho biết, 4 sổ sách của giáo viên là sổ ghi kế hoạch giáo dục của giáo viên (theo năm học), kế hoạch bài dạy (giáo án), sổ theo dõi và đánh giá học sinh, sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm).

5248-screen-shot-2020-09-19-at-85223-am
Ảnh chụp màn hình hiển thì từ Tuổi Trẻ.

Ông Hồng nói thêm, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giáo dục giúp giáo viên thuận lợi cập nhật thông tin, đánh giá học sinh thường xuyên và định kỳ, không bỏ sót quá trình tiến bộ của từng học sinh.

Liên quan tới điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, ông Sái Công Hồng cho biết: “Học trò được sử dụng điện thoại trong giờ học, nhưng chỉ phục vụ học tập, với sự đồng ý của giáo viên”.

Điều chỉnh mới này xuất phát từ thực tế có các tình huống học sinh cần sử dụng những tính năng của điện thoại thông minh vào việc thực hiện yêu cầu học tập, tìm kiếm tài liệu tham khảo ngay trong thời gian diễn ra giờ học.

Có một loại giáo dục mang tên ‘Sự nhẫn nại của người lớn’
Bộ Giáo dục lên tiếng về việc nhập nhèm sách tham khảo với sách giáo khoa
Đức hạnh của cha mẹ giúp “gia đình thái, con cái an”