Một bệnh nhân khi đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. HCM) để quên số tiền 200 triệu đồng, sau đó được một điều dưỡng tìm trả lại.

Thông tin từ Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định, vào khoảng 10h30 ngày 6/9, điều dưỡng Nguyễn Bá Hải phụ trách phòng khám 231 thấy một túi nylon màu vàng để trên quầy hướng dẫn lầu 2 khu khám bệnh. Khi mở ra phát hiện trong đó có số tiền 200 triệu đồng, báo với lãnh đạo khoa tìm người đánh rơi.

Sau đó các nhân viên bảo vệ bệnh viện phối hợp tìm được chủ nhân số tiền bị rơi là ông Trần Văn Kh. (sinh năm 1967, ngụ quận Gò Vấp). Ông Khoa để quên túi tiền khi vào phòng siêu âm.

Bệnh nhân nhận lại tiền, về nhà đã gửi thư cảm ơn đến bệnh viện: “Tôi rất cảm ơn và biết ơn anh Hải nhiều lắm. Một người tốt, việc tốt đáng trân trọng và biểu dương”.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời TS.BS Nguyễn Anh Dũng – giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định – nhận xét: “Trong mùa dịch Covid-19, người bệnh nói riêng cũng như nhiều người đều gặp những khó khăn. Câu chuyện này sẽ góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người thầy thuốc trong lòng người dân, truyền thêm cảm hứng mạnh mẽ về những điều tử tế, tốt đẹp trong xã hội”.