Liên quan đến vụ việc tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho bé gái 13 tuổi, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Thông tin trên được bà Lê Thị Thúy Hằng – Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt xác nhận với báo Tiền Phong vào sáng nay 14/9.

Ngoài ra nhà chức trách quận này cũng đã đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q (nhân viên y tế phường Tân Lộc). Bà Q. được xác định là dì ruột bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer. Lý do bà bị đình chỉ do đã nhờ vả để cháu được tiêm vắc xin.

Trước đó, theo Dân Trí, ngày 13/9, mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé gái tên P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer vào các ngày 11/8 và 4/9, điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Hình ảnh phiếu tiêm của bé gái này được đăng kèm hình ảnh tin nhắn, thể hiện cháu bé được tiêm vắc xin của Mỹ, do “nhờ tổ trưởng” tổ tiêm ngừa ở địa phương.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người thắc mắc vì hiện nay Bộ Y tế chưa cho phép tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi. Vậy việc tiêm này có đúng quy định hay không?

Liên quan đến vụ việc này báo Tuổi Trẻ dẫn lời lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ cho biết, hiện chưa có văn bản hướng dẫn nào cho phép các địa phương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. Dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc xin, nhưng phải dựa vào hướng dẫn của Bộ Y tế mới được tổ chức tiêm cho các nhóm đối tượng. 

Việc phê duyệt danh sách tiêm vắc xin là do quận quyết định, dựa theo lượng vắc xin được phân bổ. Tuy nhiên, tất cả phải dựa theo hướng dẫn, cho phép chuyên môn của Bộ Y tế và Sở Y tế.

Từ Khóa: