Năm nay 30/4 và 1/5 mọi người được nghỉ 4 ngày. Nhân dịp nghỉ lễ dài, các gia đình có thời gian thư giãn ở những địa điểm du lịch đẹp.

Tuy nhiên, đi đâu nghỉ dưỡng mà bớt ồn ào, chen chúc với tình hình dịch bệnh chưa kết thúc; cũng là mối quan tâm của nhiều gia đình. Dưới đây là những gợi ý cho chuyến du lịch ít đông đúc hơn.

Bình Phước – vườn quốc gia Bù Gia Mập

Nhắc đến các địa điểm du lịch ít ai nghĩ đến Bình Phước; vì thế đây là địa điểm du lịch vắng người được giới thiệu với du khách. Đối với các phượt thủ chính hiệu, thì Bình Phước lại là một nơi cực đáng giá để khám phá.

Khung cảnh thơ mộng giữa dòng nước xanh mát của địa điểm du lịch Vườn quốc gia Bù Gia Mập
Khung cảnh thơ mộng giữa dòng nước xanh mát của địa điểm du lịch Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 150 km; với vùng đất đỏ bazan du khách được chiêm ngưỡng những rừng cây cao su bạt ngàn, thẳng lối dọc đường đi. Nơi đây có rất nhiều địa điểm khám phá như lâm viên Mỹ Lệ, là nơi du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập, đặc biệt dành cho những ai yêu thiên nhiên. Nơi đây là nơi bảo tồn rất nhiều nguồn gen quý hiếm của hệ thống sinh thái động thực vật. Nơi có nhiều con thác đẹp với dòng chảy trắng xoá như thác Lưu Ly, thác Đắk Sam, Đắk Rốt… Hơn nữa thời điểm này chưa đến mùa mưa nặng hạt; du khách sẽ được thấy những loại trái rừng lạ mắt như trái trường; chôm chôm rừng; dâu da rừng, ươi bay…

Mùa quả chín tại rừng quốc gia Bù Gia Mập
Mùa quả chín tại rừng quốc gia Bù Gia Mập

Để khám cảnh quan thiên nhiên du khách nên bộ hành qua những con đường rừng. Trải nghiệm cảm giác băng đèo lội suối tuy vất vả; nhưng cảnh quan tươi đẹp hiếm có của rừng tự nhiên thì bao nhiêu mệt mỏi cũng được lấp đầy; bằng cảm giác chinh phục vô cùng sảng khoái.

Hoà mình vào không khí thiên nhiên; hít một hơi thật sâu chạm đến trái tim núi rừng là cảm giác thích thú không thể quên trong đời. Du khách còn có thể thưởng thức một số món đặc sản của người dân bản địa như thịt xào lá nhíp, cơm lam, gà nướng lá mắc mật… mua đặc sản là hạt điều rang muối chính gốc Bình Phước.

Làng nổi Tân Lập sát bên Sài Gòn

Nếu bạn ngại đi xa nhưng lại muốn tìm một nơi ít người; thì làng nổi Tân Lập cách Sài Gòn khá gần chỉ 100km là một địa điểm đáng lưu ý. Thuộc huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An; nơi đây nổi tiếng với khu rừng tràm nguyên sinh; là nơi sinh sống của hệ thống động thực vật phong phú.

Những chiếc thuyền chờ đón du khách khám phá địa điểm du lịch làng nổi Tân Lập
Những chiếc thuyền chờ đón du khách khám phá địa điểm du lịch làng nổi Tân Lập

Du khách có thể thử cảm giác ngồi trên xuồng xuôi dòng nước xanh mát. Ngắm rừng tràm cao vút dọc hai bên lối đi; nghe tiếng lá cây xào xạc, tiếng chim hót líu lo, với khung cảnh yên bình thư thái.

Tại làng nổi Tân Lập, còn có con đường xuyên rừng rất độc đáo dài đến 5 km. Thả từng bước chậm rãi, du khách có cảm giác như lạc vào một khu rừng kỳ bí; với những bí mật đang chờ đợi phía trước.

Con đường xuyên rừng – Điểm du lịch sống ảo với những bức hình cực chất.
Con đường xuyên rừng – Điểm du lịch sống ảo với những bức hình cực chất.

Ngoài ra với ngọn tháp cao 38 m, nhìn từ trên cao du khách có thể thu trọn vào mắt vẻ đẹp hoang sơ, mênh mông giữa rừng và sông nước trải dài vô tận.

Côn Đảo biển cả mênh mông

Côn Đảo là một địa điểm không thể bỏ qua; dành cho những ai yêu biển và ưa thích du lịch nghỉ dưỡng. Trước kia Côn Đảo được biết đến với nhà tù là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân; thì ngày nay Côn Đảo lại nổi tiếng là địa điểm du lịch hấp dẫn.

Côn Đảo – Thiên đường nghỉ dưỡng vắng người dịp lễ.
Côn Đảo – Thiên đường nghỉ dưỡng vắng người dịp lễ.

Với 16 hòn đảo lớn nhỏ, khung cảnh hoang sơ; nước biển trong xanh cát trắng mịn màng là những gì ấn tượng khi nhắc đến Côn Đảo. Cách di chuyển đến Côn Đảo cũng rất đa dạng; có thể đi bằng đường bộ, đường thuỷ. Với ai muốn tiết kiệm thời gian, thì có thể chọn đi bằng máy bay.

Tháng 5 là thời điểm nắng đẹp, biển êm, ít có mưa rất thích hợp để du lịch. Đến với Côn Đảo, có rất nhiều hoạt động vui chơi nhất định phải thử như tắm biển; lặn ngắm san hô, câu cá. Đặc biệt nhất đây là mùa sinh sản của rùa biển; du khách sẽ có cơ hội thấy được rùa đẻ trứng.

Mùa rùa đẻ trứng ở Côn Đảo cảnh tượng đầy thú vị.
Mùa rùa đẻ trứng ở Côn Đảo cảnh tượng đầy thú vị.

Những ai yêu thích khám phá, nhất định phải đi đến các bãi biển xinh đẹp ở Côn Đảo như bãi Đầm Trầu; hòn Bảy cạnh vườn quốc gia Côn Đảo; miếu bà Phi Yến; chùa Núi Một.

Việt Nam với vô vàn cảnh đẹp; trải dài khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên mỗi nơi lại có một thời điểm đẹp nhất trong năm. Hy vọng những gợi ý trên, có thể sẽ giúp bạn chọn được địa điểm ưng ý, thoả sức khám phá trong dịp lễ.

Nguồn ảnh Vntrip

Tin tức xem thêm: