Năm nay 30/4 và 1/5 mọi người được nghỉ 4 ngày. Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, các gia đình có thời gian đi du lịch thư giãn bên người thân tại những địa điểm du lịch đẹp.

Tuy nhiên, đi đâu nghỉ dưỡng mà bớt ồn ào, chen chúc với tình hình dịch bệnh chưa kết thúc; cũng là mối quan tâm của nhiều gia đình. Dưới đây là những gợi ý cho chuyến du lịch ít đông đúc hơn ở miền Trung.

Địa điểm du lịch đẹp Vịnh Vĩnh Hy – Ninh Thuận

Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất, để du lịch đến vịnh Vĩnh Hy. Biển lặng, nắng ấm dịu nhẹ; du khách có thể thoả sức tận hưởng bầu không khí trong lành. Nơi vùng đất còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên; chưa bị khai thác quá mức. Nhưng cũng không kém phần đẹp lung linh; so với những bờ biển du lịch nổi tiếng khác.

Địa điểm du lịch Vĩnh Hy – là một trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam.
Địa điểm du lịch Vĩnh Hy – là một trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Vịnh Vĩnh Hy là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Nó được ví như cô gái đẹp ẩn mình trong rừng sâu hoang vu. Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Bình Thuận; cách thành phố Phan Rang khoảng 40 km.

Nơi đây là nơi ít chịu ảnh hưởng của mưa bão, chẳng những vậy còn được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh đẹp. Tuy không phải là khu du lịch nổi tiếng, có ít người biết đến nhưng phù hợp cho những ai yêu thiên nhiên và khung cảnh yên bình.

Làn nước trong xanh là nơi du khách thoả thích vui đùa.
Làn nước trong xanh là nơi du khách thoả thích vui đùa.

Đến với Vĩnh Hy, du khách có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, nhìn thấy tận đáy. Bay trên mặt biển với những trò chơi lướt sóng, hay du ngoạn bằng tàu và câu cá…

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm đẹp nhất trên vịnh để ngắm biển; nhất định phải ghé qua Hang Rái với những tảng đá chồng lên nhau hướng ra biển. Đây là nơi nhiều du khách lựa chọn để ngắm bình minh.

Cố đô Huế – Xứ sở mộng mơ

Cố đô Huế là cái tên gợi nhiều ký ức xưa cũ. Nơi đây rất thích hợp cho những ai sống chậm rãi; không ồn ào bon chen. Phù hợp với những tâm hồn lãng mạn yêu thích sự thơ mộng.

Là một điểm đến tuyệt vời, để tìm hiểu về một di sản văn hoá của quốc gia. Đến Huế nhất định bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh có phần cổ kính; những câu hát điệu hò mang đậm nét truyền thống.

Di sản văn hoá thế giới – Cố đô Huế.
Di sản văn hoá thế giới – Cố đô Huế.

Tham quan kinh thành Huế, sẽ khiến bạn thêm yêu truyền thống và lịch sử của dân tộc. Dạo quanh chùa Thiên Mụ bên bờ sông Hương; hay ghé thăm chợ Đông Ba được ví như chợ Sài Gòn giữa lòng xứ Huế. Tìm hiểu cách làm nón qua làng nón Phú Cam; có thể là nơi thú vị khi ghé thăm mảnh đất cố đô.

Nếu có thời gian bạn hãy ghé biển Lăng Cô; là vịnh biển được bầu chọn là đẹp nhất thế giới năm 2009. Nằm dưới chân đèo Hải Vân, với cồn cát trải dài tới hơn 10km; mặt nước trong xanh mênh mông; sẽ làm trái tim bạn bị chinh phục ngay lần đầu nhìn thấy.

Biển Lăng Cô – được bầu chọn là vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009.
Biển Lăng Cô – được bầu chọn là vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009.

Du lịch Buôn Ma Thuột – Thành phố trên cao

Nhiều người đùa vui là “Về rừng ở ẩn”; để nói đến những lúc giữa bộn bề cuộc sống nơi phố thị thì có nơi yên tĩnh trở về. Bạn hãy thử cảm giác tạm ẩn cư nơi núi rừng tại Buôn Ma Thuột.

Buôn Ma Thuột là thành phố lớn nhất Đắk Lắk; vừa mang nét hiện đại của thành phố nhưng vẫn không mất đi vẻ mộc mạc, hoang sơ đầy quyến rũ của núi rừng vùng Tây Nguyên. Nơi đây là nơi lưu trú đầy đủ tiện nghi; và có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên lại tránh đông người.

Bảo tàng thế giới cà phê – Nơi lưu giữ hơn 10,000 hiện vật của các nền văn minh cà phê thế giới
Bảo tàng thế giới cà phê – Nơi lưu giữ hơn 10,000 hiện vật của các nền văn minh cà phê thế giới

Ngắm thác Thủy Tiên, ghé Bản Đôn

Đến với Buôn Ma Thuột, du khách được đắm chìm trong tiếng cồng chiêng ngân vang. Du khách có thể phượt trên những cung đường rừng quanh co; ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ. Leo lên đỉnh đá voi Yang Tao, chinh phục đỉnh cao của tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

Du khách có thể ngắm thác Thuỷ Tiên dưới cảnh chiều tà, ghé Bản Đôn nơi thuần dưỡng voi rừng với câu hát quen thuộc thuở bé “chú voi con ở Bản Đôn”.

Chậm rãi thưởng thức tách cà phê đậm chất Tây Nguyên. Còn rất nhiều nơi, mà du khách có thể tự mình khám phá khi đến thành phố trên cao.

Bản Đôn – Nơi thuần dưỡng voi rừng.
Bản Đôn – Nơi thuần dưỡng voi rừng.

Việt Nam với vô vàn cảnh đẹp; trải dài khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên mỗi nơi lại có một thời điểm đẹp nhất trong năm. Hy vọng những gợi ý trên, có thể sẽ giúp bạn chọn được địa điểm ưng ý, thoả sức khám phá trong dịp lễ.

Theo Vntrip

Xem thêm: