Không xuất trình giấy tờ, tự ý vượt chốt kiểm dịch, vị Đội trưởng Chi cục Thuế bị xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng.

Nguồn tin từ báo Pháp Luật TP. HCM, ngày 26/7, UBND xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với ông Trần Khởi Nghĩa (Đội trưởng liên xã số 5, Chi cục Thuế khu vực TP. Bến Tre – Châu Thành) vì đã có hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Trước đó, theo Thanh Niên sáng ngày 21/7, ông Nghĩa đi làm đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu Thành Triệu thì bị lực lượng yêu cầu xuất trình giấy đi đường.

Tuy nhiên, ông Nghĩa không chấp hành, thậm chí còn nói: “Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương.” Sau đó ông Nghĩa trở lại xe ôtô, chạy xe qua chốt.

Đến 16h30 chiều cùng ngày, khi quay về nhà, đến chốt kiểm dịch trên, ông Nghĩa lại tiếp tục không chấp hành, ông còn kéo khẩu trang xuống quát tháo, có những lời lẽ khiếm nhã với tổ làm nhiệm vụ, rồi tiếp tục vượt chốt, tin từ báo Giao Thông.

Hành vi của ông Nghĩa đã vi phạm, gây cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ. Đến ngày 24/7, UBND huyện Châu Thành gửi văn bản đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ đạo Chi cục Thuế khu vực Bến Tre – Châu Thành xử lý ông Trần Khởi Nghĩa do không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.