18 người trong gia đình ở xã Tân Lộc (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, trước đó những người này cùng tham dự một đám tang.

Theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc cho biết, trước đó ngày 10/7, anh L.V.T có đến UBND xã xin phép tổ chức đám tang cho bà N.T.Tr (83 tuổi, ấp 1, xã Tân Lộc). Nhà chức trách xã này có hướng dẫn việc tổ chức đám tang phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch, trong quá trình tổ chức gia đình có thực hiện theo quy định.

Những người dự trong đám tang chủ yếu là con cháu họ hàng; một số hàng xóm đến thắp nhang rồi ra về. Đến 12 giờ trưa ngày 12/7 gia đình tổ chức đưa đi an táng.

Sau đó, ngày 18/7, anh H.V.C. (cháu nội bà N.T.Tr) và vợ là chị L.T.L. đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP. Vĩnh Long) để khám bệnh và bệnh viện yêu cầu test nhanh Covid-19.

Kết quả, anh C. dương tính, chị L. âm tính, bệnh viện yêu cầu chị L. ở lại để xét nghiệm PCR. Ngày 19/7, cả 2 người được lấy mẫu xét nghiệm PCR và đều dương tính với Covid-19. Anh C. và chị L. đều là Công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân (KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ). Công ty Tỷ Xuân là nơi phát hiện ổ dịch Covid-19 đầu tiên ở Vĩnh Long.

Qua truy vết, ngành chức năng đã ghi nhận có 21 trường hợp F0. Tiếp tục truy vết, ngành chức năng xác định thêm 29 F1 và hơn 20 F2.

Liên quan đến ổ dịch này, ngày 24/7, ngành y tế huyện Tam Bình cách ly đối với 4 ấp thuộc xã Tân Lộc cho đến khi có thông báo mới, gồm: ấp 1, ấp 2, ấp 8 và ấp 9, với tổng số 1.371 hộ, 5.405 nhân khẩu, tin từ báo Người Lao Động.