Trận động đất vừa xảy ra tại huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) gây rung lắc đồ đạc nhà dân được đánh giá là rất hiếm; theo chuyên gia là “chưa từng ghi nhận” ở khu vực này.

Viện Vật lý Địa cầu xác nhận, trận động đất xảy ra hồi 16 giờ 20 phút 08 giây (giờ GMT) ngày 12/7; tức 23 giờ 20 phút 08 giây cùng ngày (giờ Hà Nội). Cường độ động đất mạnh 3 độ, với độ sâu chấn tiêu khoảng 16 km, tâm chấn ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh).

Sáng 13/7, báo VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Hồng Phương, Viện Vật lý địa cầu cho biết: “Động đất ở khu vực này rất hiếm khi xảy ra, số liệu theo dõi của chúng tôi thì gần như chưa từng ghi nhận. Điều này cho thấy sự thay đổi của tự nhiên”. Vị chuyên gia này nói thêm, trận động đất không gây thiệt hại cho Bắc Ninh và Hà Nội.

Vị trí trân động đất ở Bắc Ninh tối 12/7 (ảnh: Viện Vật lý Địa cầu).

Nhiều người dân Quế Võ và khu vực lân cận cảm nhận được rung chấn khi động đất xảy ra. Chị Trần Thị Hảo, 33 tuổi, sống tại phường Hòa Long (TP Bắc Ninh) kể, đêm qua đang ngồi trên giường ru con ngủ thì cảm thấy chân giường rung lắc trong khoảng ba giây.

Tương tự, theo báo Người Lao Động, nhiều người dân sống ở khu vực xảy ra động đất ở Bắc Ninh cho biết, họ thấy một số đồ đạc trong nhà rung lắc trong khoảng vài giây.

Hiện Viện Vật lý Địa cầu vẫn theo dõi trận động đất này.