Hơn một tuần qua, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận 19 ca ngộ độc rượu, trong đó có 3 bệnh nhân tử vong.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 14/10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, chỉ trong 1 tuần (từ ngày 8 đến 14/10), bệnh viện đã tiếp nhận 11 người nhập viện điều trị nghi ngộ độc methanol.

Toàn bộ 11 bệnh nhân đều trú tại huyện Nhơn Trạch và có tiền sử uống rượu trước đó. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau thượng vị, hôn mê và được chẩn đoán bị ngộ độc rượu. Đến nay, có 3 bệnh nhân đã tạm ổn, 7 bệnh nhân vẫn phải thở máy và lọc máu, 1 bệnh nhân tử vong.

Ngoài 11 ca bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, còn 8 ca khác nghi ngộ độc rượu ghi nhận tại Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành. Trong số đó, có 2 bệnh nhân tử vong, 6 trường hợp khác đã xuất viện.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Theo các chuyên gia y tế, khi bị ngộ độc rượu người bệnh sẽ có những triệu chứng như tụt huyết áp, tay chân bủn rủn, mắt mờ, vã mồ hôi, sốt, co giật, hôn mê… Nếu nồng độ methanol trong máu trên 50mg/dl có thể gây ngộ độc đến mức phải lọc máu và trên 80mg/dl thì khả năng tử vong cao.

Tin tức từ tờ VnExpress, ngộ độc rượu pha chế từ methanol thường gây nhiều khó khăn trong điều trị, nguy cơ tử vong cao, những trường hợp may mắn qua khỏi cũng có thể đối mặt với những di chứng nặng nề. Để tránh tình trạng trên, bác sỹ khuyến cáo người dân cần thận trọng trong việc sử dụng rượu, tuyệt đối không sử dụng các loại rượu không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.