Có những thực phẩm ngon lành và bổ dưỡng đối với con người như sô cô la, dừa, nho, hạt mắc ca…nhưng không ngờ lại là những thứ nguy hại khi cho chó ăn.

1. Socola

Trên thực tế, sô cô la là một trong những thực phẩm độc hại cho chó. Ngay cả với liều lượng nhỏ, nó có thể gây nguy hại tính mạng cho chó. Chó không thể dung nạp methylxanthines có trong cacao được sử dụng để sản xuất sô cô la. Sôcôla đen có nồng độ các chất này cao hơn sôcôla sữa. Tuy nhiên, bạn nên giấu tất cả sô cô la khỏi con chó của bạn.

Sô cô la độc hại cho chó.
Sô cô la độc hại cho chó (ảnh: pixabay).

2. Rượu

Rượu cũng chứa metylxanthin. Do đó, nó sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về dạ dày và thậm chí là co giật. Nếu chó của bạn vô tình nếm phải rượu và bị nôn mửa hoặc tiêu chảy, hãy đưa chó đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Rượu có thể gây cho chó nôn mửa hoặc tiêu chảy.
Rượu có thể gây cho chó nôn mửa hoặc tiêu chảy (ảnh: pixabay).

3. Dừa

Nước dừa chứa nhiều kali và trái cây chứa nhiều tinh dầu. Một lượng nhỏ sẽ không tệ như sô cô la và sẽ không gây chết người. Tuy nhiên, dừa có thể gây tiêu chảy và nôn mửa. Nếu ăn một lượng lớn, dừa có thể trở thành một trong những thực phẩm độc hại thực sự cho chó.

Dừa có thể khiến chó nôn mửa hoặc tiêu chảy.
Dừa có thể khiến chó nôn mửa hoặc tiêu chảy.

4. Nho

Trên thực tế, ít ai biết tại sao nho lại độc hại cho chó. Nhưng chúng có thể giết chết một con chó trong vòng vài ngày với ít hoặc không có triệu chứng gì. Khi bị chó ăn phải nho có thể dẫn đến suy thận. Điều quan trọng là phải đưa con chó của bạn đến bác sĩ thú y, nếu biết nó đã ăn nho, ngay cả khi chưa có triệu chứng gì.

Nếu biết chú chó của bạn đã ăn nho, cần đưa đến bác sĩ thú y ngay.
Nếu biết chú chó của bạn đã ăn nho, cần đưa đến bác sĩ thú y ngay.

5. Lõi táo

Rất dễ để lại lõi táo ở những nơi mà chó có thể lấy được. Tuy nhiên, chúng cũng có thể nguy hiểm. Trên thực tế, hạt táo có chứa xyanua, có thể gây khó thở và thậm chí co giật ở chó.

Lõi táo độc hại với chó.
Lõi táo độc hại với chó.

6. Cà phê và nước soda

Giống như sô cô la và rượu, cà phê có chứa methylxanthines, rất nguy hiểm cho chó. Ngoài ra, nồng độ caffeine cao trong cà phê có thể dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ ở chó. Nhiều loại nước ngọt cũng chứa methylxanthines và caffeine và không nên cho chó uống.

cà phê có chứa methylxanthines, rất nguy hiểm cho chó.
Cà phê có chứa methylxanthines, rất nguy hiểm cho chó.

7. Thịt sống

Việc cho chó ăn thức ăn thô có vẻ tự nhiên. Vào cuối ngày, chó là những con sói được thuần hóa. Tuy nhiên, thịt sống thực sự không tốt cho chó. Hệ tiêu hóa của chúng gặp khó khăn trong việc phân hủy các loại thịt sống.

Không nên cho chó ăn thịt sống.
Không nên cho chó ăn thịt sống.

8. Sữa

Như nhiều người, một số con chó không dung nạp lactose. Một số con chó thích các sản phẩm từ sữa, như pho mát, nhưng tốt nhất là nên giữ mức tiêu thụ thấp hoặc loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm từ sữa. Điều này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa của chó.

Một số con chó không dung nạp được sản phẩm tử sữa như pho mát.
Một số con chó không dung nạp được sản phẩm tử sữa như pho mát.

9. Hạt mắc ca

Tương tự như nho, không hiểu tại sao hạt mắc ca có thể gây chết người cho chó. Tuy nhiên, hạt mắc ca có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở chó.

Hạt mắc ca gây hại cho chó.
Hạt mắc ca gây hại cho chó.

Mặc dù chỉ một số loại thực phẩm độc hại gây nguy hiểm tính mạng, nhưng phần còn lại có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho chó. Hãy chú ý tránh xa những thực phẩm này để giữ cho con chó của bạn khỏe mạnh!.

Theo Manukafeed/Ảnh: pixabay

Xem thêm: