Sau 1 ngày ẩn nấp trên ngọn cây, ông P. bị lực lượng chức năng phát hiện và đưa về khu cách ly tập trung để tiếp tục điều trị. 

Theo VTC NEWS, chiều ngày 19/11, nhà chức trách huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) xác nhận cơ quan chức năng đã tìm được ông C.D.P. (39 tuổi, quê Ninh Thuận), bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn khỏi khu điều trị.

Ông P. được tìm thấy khi đang cố thủ trên một cây cao gần bờ suối thôn Mỹ Đức, xã Tân Văn. Nhà chức trách đến thuyết phục ông P. nhưng không có kết quả.

Sau đó, địa phương đã đưa người bạn đi cùng đến để vận động ông P. Lúc này, bệnh nhân này mới đồng ý leo từ cây cao xuống, chấp hành quay trở lại cơ sở y tế để tiếp tục được chữa Covid-19.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Thông tin từ báo Dân Trí, trước đó, trưa ngày 16/11, ông P. từ huyện Bác Ái (Bình Thuận) đi xe máy đến huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để hái cà phê thuê.

Khi đến huyện Lâm Hà, ông P. được hướng dẫn xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 17/11, ông P. được đưa vào khu điều trị tại Dốc 800, thôn Tân Hiệp, xã Tân Văn. Đến chiều 18/11, ông này bỏ trốn khỏi khu điều trị.

Cũng trong ngày 19/11 Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 89 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới. Đến nay, Lâm Đồng có tổng số 1.620 ca Covid-19; trong đó, đang cách ly điều trị 1.083 ca, ra viện 531 ca, tử vong 5 ca, về địa phương khác 1 ca.

Từ Khóa: