Gã khổng lồ điện tử Foxconn của Đài Loan có kế hoạch đầu từ 700 triệu USD vào Việt Nam trong năm nay, theo tờ Taiwan News ngày 10/3.

Nhà sản xuất điện tử lớn nhất thế giới, Foxconn Technology Group, có mục tiêu đạt mức doanh thu ở Việt Nam là 10 tỷ USD.

Foxconn tạo 10.000 cơ hội việc làm cho Việt Nam

Taiwan News dẫn tin từ CNA cho biết, đến cuối năm 2020, Foxconn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Theo kế hoạch mới nhất, tập đoàn này sẽ tăng thêm 10.000 việc làm ở Việt Nam trong năm 2021.

Một trong những dự án trị giá 270 triệu USD của Foxconn là nhà máy Công nghệ Fukang ở tỉnh Bắc Giang; do Foxconn Singapore PTE Ltd làm chủ đầu tư. Chính quyền tỉnh Bắc Giang đã cấp giấy phép đầu tư cho dự án.

Sản lượng của nhà máy dự kiến đạt 8 triệu sản phẩm mỗi năm, bao gồm iPad và MacBook. Đây dường như là kết quả của việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng của hãng Apple Inc. Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hãng này đã yêu cầu các nhà cung cấp chuyển dây chuyền sản xuất của họ ra khỏi Trung Quốc.

Tổng doanh thu của Foxconn tại Việt Nam tăng đều qua các năm; trong năm 2019 đạt 3 tỷ USD; năm 2020 đạt 6 tỷ USD; và có thể đạt 10 tỷ USD trong năm nay. Mục tiêu của Foxconn tại Việt Nam là đạt được 40 tỷ trong vòng 3-5 năm tới.

Từ Khóa: