Làm việc với công an, chủ lô hàng thực phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, các giấy tờ kiểm định chất lượng.

Tin từ Thanh Niên, ngày 6/10, lực lượng QLTT Hà Nội cho biết đơn vị vừa thu giữ lượng lớn thực phẩm hết hạn sử dụng trong một kho lạnh ở huyện Mê Linh.

Ghi nhận thực tế, rất nhiều thùng hàng chứa chân gà, móng lợn, dê nguyên con và nhiều đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha. Trên bao bì sản phẩm có nhiều chữ Trung Quốc.

Gần 100 tấn chân gà, đùi lợn muối...hết 'date' 2 năm chuẩn bị tuồn ra thị trường
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Theo tờ Lao Động, tổng lượng hàng bị phát hiện là 90 tấn, nhiều sản phẩm hết hạn sử dụng đã 2 năm đang chờ dán hạn sử dụng mới đưa ra thị trường.

Đại diện Đội QLTT số 17 thông tin, ” Những mặt hàng này được tiêu thụ phần lớn ở những nhà hàng hoặc các quán ăn nhanh để phục vụ cho khách là thanh thiếu niên, thích đồ nướng và các món liên quan đến sản phẩm đông lạnh”.

Được biết kho lạnh chứa số thực phẩm trên được rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân gửi hàng nên chưa xác định được chủ hàng. Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong tạm giữ lô hàng thực phẩm vô chủ trên để điều tra.

Đáng chú ý, địa điểm kho lạnh tập kết hàng thực phẩm bẩn này không phải là lần đầu tiên bị phát giác và bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi này. Thế nhưng, vì lợi nhuận, một số chủ hàng đã không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Từ Khóa: