Kiểm tra container từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, hải quan phát hiện gần 15 tấn hàng nghi là găng tay y tế cũ nát, không nhãn hiệu, đóng trong bao tải.

Theo Zing, ngày 17/5, Hải quan TP. HCM kiểm tra 1 container từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, phát hiện gần 15 tấn găng tay phế thải, cũ nát, nghi là găng tay y tế.

Được biết, lô hàng này do Công ty TNHH VHC Global (địa chỉ tại quận Bình Thạnh, TP. HCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu.

Theo khai báo của doanh nghiệp này trên tờ khai hải quan, hàng hoá gồm gần 15 tấn găng tay gia dụng bằng cao su, sử dụng trong gia đình, không phải găng tay y tế, hàng không nhãn hiệu, mới 100%, nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, lực lượng hải quan phát hiện có nghi vấn nên kiểm tra trực tiếp. Sau khi mở container, phát hiện bên trong toàn bộ là găng tay nhàu nát, dính đầy bụi bẩn, mốc hoen ố, không nhãn hiệu, được đóng trong hàng trăm bao tải. Hải quan cho rằng đây là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Lãnh đạo Cục Hải quan TP. HCM cho rằng, trong thời điểm này dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, nếu lô găng tay đã qua sử dụng này bị tuồn ra ngoài thị trường thì sẽ rất nguy hiểm.

Lô hàng đang được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 giám định và mở rộng điều tra làm rõ.

Mời quý độc giả xem video (nguồn dẫn từ VTCNEWS):

Từ Khóa: