Mai Thị Lan giả mạo là công an, thường xuyên chia sẻ hình ảnh cuộc sống khá giả trên mạng xã hội, sau đó kêu gọi mọi người góp vốn làm ăn rồi chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng.

Nguồn tin từ báo Pháp Luật TP. HCM, ngày 28/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Mai Thị Lan (44 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra công an xác nhận, Lan không có nghề nghiệp ổn định, nhưng để tạo lòng tin cho mọi người, đối tượng này đã tự giới thiệu là đại tá công an và có chồng là nhà báo.

Giả danh đại tá công an, kiều nữ lừa đảo hơn 20 tỷ đồng
Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Lan đặt làm giả 3 cuốn sổ tiết kiệm, thường xuyên chia sẻ hình cá nhân trong trang phục công an, có điều kiện kinh tế khá giả. Lan tìm “con mồi” và đặt vấn đề vay tiền, hùn vốn để làm ăn chung. Bằng thủ đoạn này, bị can đã lừa được vợ chồng anh P.Q.V. (ở quận Bắc Từ Liêm) gần một tỷ đồng và 3 người khác số tiền hơn 4 tỷ.

Điều tra mở rộng vụ án, ngoài những người trên, Lan còn cầm tiền của 7 người ở Bắc Ninh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng để đi xin việc hộ nhưng đã chi dùng hết cho mục đích cá nhân, theo Zing.

Cơ quan chức năng cho biết đối tượng đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của nhiều nạn nhân trên toàn quốc.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang mở rộng điều tra vụ án.

Từ Khóa: