Thêm 4.411 ca Covid-19; Xôn xao tin nhắn giảng viên gợi ý nữ sinh đến khách sạn ở Hà Nội; Giá xăng tăng cao nhất 7 năm qua, đại biểu Quốc hội lo ngại ảnh hưởng đà phục hồi kinh tế… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/10/2021.

Thêm 4.411 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 27/10 của Bộ Y tế cho biết có 4.411 ca mắc Covid-19 tại TP. HCM, Hà Nội và 45 tỉnh, thành khác, tăng hơn 800 ca so với ngày qua. Trong ngày có 2.024 bệnh nhân khỏi; 54 ca tử vong.

6 ổ dịch ở Hà Nội thêm 28 ca nhiễm

CDC Hà Nội ghi nhận 28 ca nhiễm mới từ 18h ngày 26/10 đến 18h ngày 27/10. Cụ thể: 7 người liên quan ổ dịch ở thị trấn Quốc Oai; 7 người liên quan ổ dịch Bạch Trữ, đều là nam; 3 người phụ nữ khác liên quan ổ dịch 67 Giáp Bát, đều là F1; 4 người liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã cách ly; 4 người khác liên quan các tỉnh có dịch; 2 người liên quan ổ dịch Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa.

Ngoài ra, 1 thiếu niên 13 tuổi ở Tân Hội, Đan Phượng, xét nghiệm dương tính Covid-19 hôm 25/10 điều trị tại trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn.

Đề xuất lập 87 trạm thu phí xe vào nội thành Hà Nội

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và đơn vị tư vấn là trường Đại học Giao thông Vận tải vừa hoàn tất Đề án thu phí phương tiện vào nội đô, dự kiến trình UBND thành phố vào cuối tháng 10.

Trong Đề án này, đơn vị tư vấn đã xác định ranh giới thu phí từ vành đai 3 (cầu Thanh Trì – Pháp Vân – Mai Dịch – Phạm Văn Đồng – Tây Hồ Tây – Võ Chí Công – Cầu Nhật Tân – Hoàng Sa – Trường Sa – Lý Sơn – Nguyễn Văn Linh – Vành đai 3); chu vi khu vực thu phí khoảng 51 km, diện tích 150 km2.

Đề án nêu dự kiến 68 vị trí với 87 trạm thu phí đặt bên trong ranh giới vành đai 3, nằm trên các trục đường hướng tâm vào trung tâm thành phố. Một số vị trí dự kiến đặt tại nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, Nút giao Big C Thăng Long, Lê Văn Lương, Xuân Thủy, Giải Phóng, Cổ Linh – cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hoàng Quốc Việt, Võ Chí Công, cầu Đông Trù, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì…

Các phương tiện đi đường vành đai 3, xe quá cảnh, không vào trung tâm sẽ không phải trả phí.

Theo đơn vị tư vấn, dự kiến thời gian thu phí xe từ 5 đến 21h hàng ngày, chia ra các khung giờ cao điểm và thấp điểm (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Xôn xao tin nhắn giảng viên gợi ý nữ sinh đến khách sạn ở Hà Nội

Theo nội dung cuộc trò chuyện, một người được cho là nữ sinh viên năm cuối đã trao đổi với giảng viên, mong được tạo điều kiện cho thi lại để tốt nghiệp ra trường.

tin nhắn
tin nhắn 1
tin nhắn 2
tin nhắn 3
Nội dung tin nhắn giữa giảng viên gợi ý nữ sinh xôn xao trên MXH.

Mặc dù chưa rõ tính chính xác của cuộc trò chuyện này nhưng sau khi đăng tải, vụ việc đã gây xôn xao, được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là các diễn đàn giáo dục, sinh viên,…

Trao đổi với báo VietNamNet chiều ngày 27/10, đại diện trường đại học này cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin sự việc và đã gửi công văn cho cơ quan công an để đề nghị xác minh, làm rõ sự việc.

Giá xăng tăng cao nhất 7 năm qua, đại biểu Quốc hội lo ngại ảnh hưởng đà phục hồi kinh tế

Ngày 27/10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Hoàng Văn Cường, Uỷ viên Uỷ ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội cho biết, giá xăng dầu tăng sốc sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục kinh tế hiện nay.

Theo ông Cường, doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nếu giá xăng dầu (là giá đầu vào của rất nhiều hoạt động kinh tế xã hội) cao thì dễ nó sẽ tác động đến các lĩnh vực khác, sẽ không tốt cho nền kinh tế nói chung.

Thời điểm hiện tại rất cần giữ được ổn định giá xăng dầu. “Việc này sẽ rất tốt cho việc phục hồi, kiềm chế được tình trạng tăng giá của các ngành khác, giữ lạm phát”, ông Cường nêu quan điểm.

Trước đó, chiều 26/10, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định tăng mạnh giá bán lẻ xăng, dầu trong nước dù đã dùng tới Quỹ bình ổn. Mỗi lít xăng E5RON92 tăng 1.430 đồng; xăng RON95 tăng thêm 1.460 đồng/lít. Sau điều chỉnh, xăng E5RON92 có giá bán lẻ 23.110 đồng/lít, còn xăng RON 95 lên mức 24.330 đồng/lít – ngưỡng cao nhất 7 năm (kể từ tháng 9-2014) (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (27/10): Đi chợ phải có giấy xét nghiệm. Giá xăng tăng “sốc”, cao nhất trong 7 năm