Ông Lê Sỹ Trị (49 tuổi) – Giám đốc Phòng khám Đa khoa Kỳ Đồng ở TP.Hải Phòng và hai người khác bị tạm giữ vì làm giấy khám sức khoẻ giả, bán 350.000-400.000 đồng/tờ.

Chiều ngày 11/5, Công an quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng đã xác nhận thông tin trên. Công an đang hoàn tất hồ sơ khởi tố ông Trị cùng Nguyễn Ngọc Bách (36 tuổi, trú tại quận Lê Chân) và Vũ Doanh Đức (50 tuổi, ở quận Hồng Bàng) về hành vi làm giấy khám sức khỏe mà không qua khám thật tại cơ sở y tế theo quy định của Bộ Y tế, Thanh Niên thông tin.

Tin từ Người Lao Động, trước đó, trưa ngày 7/5, Công an quận Ngô Quyền phát hiện Bách giao giấy khám sức khỏe cho một khách hàng.

Bách khai cùng với Đức thường xuyên đến cổng các bệnh viện, trung tâm y tế để thăm dò, tiếp cận người có nhu cầu cần giấy khám sức khỏe để đi học lái xe, xin việc làm… mà không cần phải đi khám. 

Giám đốc phòng khám ở Hải Phòng bán giấy khám sức khỏe giả
Nhiều giấy khám sức khoẻ giả bị công an Hà Nội thu giữ trong một vụ việc liên quan- Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Bách thu 350.00-400.000đ/1 trường hợp và lấy thông tin, ảnh chân dung của khách hàng rồi chuyển cho Đức để đưa đến cho Giám đốc Trị điền nội dung, ký, đóng dấu.

Mỗi giấy khám sức khỏe, Bách hưởng 50.000-100.000 đồng, Đức nhận 100.000 đồng, số tiền còn lại ông Trị hưởng lợi bất chính. 

Theo VnExpress, tại cơ quan điều tra, ông Trị đã thừa nhận sai phạm nhưng khai không nhớ đã bán ra bao nhiêu giấy khám sức khỏe.

Nhiều năm qua, lợi dụng tâm lý của người dân muốn nhanh có được giấy khám sức khoẻ mà không cần đến bệnh viện nên các đối tượng làm giả hàng loạt giấy khám giả để bán. Đơn cử một vụ việc được Lao Động đưa tin, ngày 1/1/2021, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã bắt tạm giam 9 người và thu giữ nhiều tang vật khác có liên quan.

Các đối tượng này lên mạng tải các mẫu giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Giao thông vận tải, sau đó đặt mua các con dấu giả của bệnh viện, bác sỹ để đóng lên các giấy khám sức khỏe này để rao bán trên mạng với giá từ 40.000 đồng – 180.000 đồng. 

Từ Khóa: