Trước phản ứng của dư luận, ông Lê Minh Tấn – giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. HCM đã gửi lời xin lỗi đến người dân về phát biểu “chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ vì dịch”.

Tin từ VietNamNet, trước đó, tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa X chiều 18/10, ông Tấn có phát biểu trong gần 5 tháng qua dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM diễn ra phức tạp “nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ…”.

Câu nói này của ông Tấn được báo chí đăng tải và được dư luận bàn tán xôn xao. Nó trái với thực tế. Theo thống kê từ Sở Lao động – thương binh và xã hội TP. HCM, có khoảng 230.000 lao động tự do ở thành phố bị giảm sâu thu nhập hoặc mất việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trích bài viết “Đợt 4 dịch Covid-19, người nghèo ở TP.HCM kiệt sức với tiền trọ, bữa cơm…” của báo Tuổi Trẻ.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Sau đó, ngày 19/10, ông Tấn biện luận: “Ý của tôi không phải như vậy. Tại anh em nghe không rõ nên mới đăng vậy. Tôi không nói câu “chưa có ai khốn khổ, khó khăn…”. Sau đó, một tờ báo đã đăng lại đoạn ghi âm cuộc họp để xác nhận thông tin trên. 

Đến chiều ngày 20/10, ông Tấn cho biết, đã soát xét lại bản thân và gửi đến cơ quan báo chí lời xin lỗi người dân về phát biểu của của mình.

“Tôi đã soát xét lại bản thân mình và hiểu rằng mình phát biểu như thế là chưa gãy gọn, chưa thể hiện rõ những khó khăn vất vả, những lo toan về cuộc sống, những lo lắng về mối nguy hiểm trước nguy cơ của dịch bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi gia đình, mọi người dân trên địa bàn TP.HCM”, ông Tấn bày tỏ.

“Đây là sơ suất của cá nhân tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân TP. HCM về sơ suất này”, tờ Thanh Niên dẫn lời ông Tấn.

Từ Khóa: