Ngày 16/9, ông Lê Văn Dậu – Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, địa bàn có nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh năm 1984, ở Tiểu khu Long Khang điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa đã tử vong.

Báo Giao thông dẫn lời ông Dậu cho biết: “Bệnh nhân là giáo viên và lập gia đình ở thị xã Nghi Sơn. Sau khi tổ chức đám tang cho bố ở Nga Sơn, bệnh nhân về thị xã Nghi Sơn cách ly vì mẹ nhiễm Covid-19 trong quá trình chăm chồng ở phòng 303, khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Do gia đình đang thực hiện cách ly, điều trị Covid-19 nên trong đêm qua, người thân đã đưa bệnh nhân hỏa táng rồi sẽ đưa về quê mai táng”, Ông Dậu thông tin.

Chốt kiểm dịch ở thị trấn Nga Sơn, Thanh Hóa.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Giao thông.

Được biết, trước đó, bố của bệnh nhân điều trị tại Khoa Ung Bướu của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực được đưa về nhà và mất. Ngày 26/8, gia đình tổ chức đám tang cho ông.

Đến ngày 30/8, mẹ của bệnh nhân dương tính với Covid-19 chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị đến nay chưa khỏi, bệnh nhân sau đó mắc Covid-19 dẫn đến tử vong.

Liên quan đến ổ dịch tại đám tang này, tính đến nay, huyện Nga Sơn đã ghi nhận 38 trường hợp nhiễm Covid-19.

Báo Thanh Niên trích dẫn báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, từ khi bùng phát đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4) cho đến nay, toàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận 461 người mắc Covid-19 (tính đến 18h ngày 15/9). Trong đó, có 304 người đã điều trị khỏi và xuất viện; 2 người tử vong; 2 người đang diễn biến nặng và nguy kịch.