Thoát chết trong gang tấc khi tôn bay loạn xạ, bà Cúc (quận 8, TP. HCM) thảng thốt bảo “hơn 20 năm rồi mới thấy giông lốc như thế này”.

Theo báo Thanh Niên, những hộ dân sống dọc hai bên đường Hoài Thanh (P.14, Q.8, TP.HCM) cho biết, khoảng 14 giờ ngày 6/5, nơi đây có mưa lớn kèm gió giật mạnh. Nhiều mái tôn nhà dân bị gió cuốn, tôn bay loạn xạ.

Bị tấm tôn dài bay vào nhà, bà Nguyễn Thị Hồng Cúc (62 tuổi) đang ngồi trước hiên nhà cùng với người mẹ suýt chết nhờ có cánh cổng chắn lại. “Gió lớn lắm, tấm tôn nó bay lảo đảo rồi bay vào nhà. Hơn 20 năm rồi mới thấy giông lốc như thế này”, bà Cúc nói.

Giông lốc giữa Sài Gòn
Gió lốc khiến mái nhà bà Hiền bị tốc, đồ đạc trong nhà hư bể (ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM)

Cách nhà bà Cúc không xa, căn nhà của bà Ôn Thị Hiền (62 tuổi) bị gió cuốn tốc mái, đồ đạc bên trong hư hỏng, đổ bể. “Tôi nghe một cái đùng, mái tôn nó bay luôn. Một phần nhà thì sập xuống. Lúc đó tôi kẹt bên trong, ráng chui ra ngoài. Lúc quay vô thì thấy đồ đạc hư hết”.

Bà Nguyễn Thị Hà bảo, đến giờ vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại lúc cơn lốc ập về. Khi đó bà đang ngủ trưa cùng chồng ở tầng trệt thì nghe tiếng động mạnh trên mái nhà. Bà chạy lên lầu kiểm tra và phát hiện mái tôn nhà mình bị mái tôn “khủng” nhà hàng xóm bay sang. “Tôi tưởng sét đánh nhưng không ngờ là mái tôn của nhà kế bên bay qua. Tôi hoảng hồn đến giờ vẫn chưa hết sợ”, bà Hà cho biết.

Sau trận mưa gió giông lốc, dọc tuyến đường Hoài Thanh các tấm tôn nằm la liệt trên đường và bay lên các nóc nhà dân. Nhiều vị trí đường điện hộ dân trong khu vực bị tôn cắt đứt.

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, một nhà dân khác trên đường Hoài Thanh cũng bị gió lốc cuốn phăng mái ngói. Giông lốc gây ảnh hưởng nhiều nhất là khu vực kênh Song Đôi (phường 14, quận 8). Nhiều người đang ở trong nhà phải bồng con cháu, hô hoán người thân tháo chạy ra ngoài.

Gió lốc còn giật tung cả mái ngói (ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM).
Gió lốc còn giật tung cả mái ngói (ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM).

Chính quyền địa phương cho biết, sau sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đang tập trung xử lý sự cố để các hộ dân có nhà tốc mái có chỗ ngủ.

“Chúng tôi đang thống kê thiệt hại cụ thể của từng hộ dân và có phương án hỗ trợ các hộ bị thiệt hại nặng”, một vị đại diện chính quyền quận 8 nói.

Từ Khóa: