Một nhà nghiên cứu nổi tiếng về Trung Quốc cho rằng Mỹ và các nước cần đặc biệt chú ý đến tham vọng vũ khí sinh học của Trung Quốc; vì Bắc Kinh đang thu thập thông tin di truyền (ADN) của người dân khắp thế giới và tìm cách sản xuất các loại vũ khí nhắm vào các dân tộc cụ thể.

Nghe audio bài viết: “Trung Quốc xây vũ khí sinh học nhắm vào các chủng tộc trên thế giới”

Ngày 8/9, chương trình Crossroads của The Epoch Times đã công bố cuộc phỏng vấn với nhà nghiên cứu Gordon Chang. Ông là tác giả cuốn sách: “Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc”.

Bắc Kinh phải chịu nhiệm về việc phát tán dịch bệnh Covid-19

Ông Chang chỉ ra trách nhiệm của Trung Quốc trong việc gây ra dịch bệnh toàn cầu Covid-19; nhưng Bắc Kinh không muốn gánh chịu trách nhiệm đó.

Ông nói: “Trung Quốc vẫn không chịu hợp tác với cộng đồng quốc tế… Trung Quốc biết chuyện gì đã xảy ra nhưng họ không nói cho chúng ta biết”.

“Dù dịch bệnh này đến từ đâu, thì Trung Quốc cũng đã tiến hành các bước nhằm cố tình phát tán dịch bệnh ra nước khác. Họ đã nói dối rằng virus này không lây từ người sang người.”

“Trong khi họ phong tỏa bên trong đất nước họ; nhưng họ lại gây áp lực khiến các nước khác không hạn chế đi lại (với Trung Quốc)”.

Ông Chang đề cập đến số lượng 4,5 triệu người trên thế giới đã mất mạng vì Covid-19. Ông cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về cái chết của những người này. Con số này đã tăng lên tới hơn 4,6 triệu người tính đến hôm nay (10/9), theo thống kê của Worldometers.

Ông Chang nhận, chỉ riêng về trách nhiệm lây lan dịch đã đáng để chính phủ Mỹ phải hành động.

Vũ khí sinh học nhắm vào các chủng tộc khác nhau trên thế giới

Hơn nữa, ông Chang nói rằng chính phủ Trung Quốc đang thu thập thông tin di truyền của người dân thế giới; nhằm phát triển “một thế hệ các vũ khí sinh học có thể tấn công các sợi ADN cụ thể của các nhóm chủng tộc bị nhắm mục tiêu”.

Theo ông Chang, vũ khí sinh học như vậy có thể gây ra những “mầm bệnh đặc trưng theo sắc tộc”. Nó có thể trở thành “những kẻ giết chết nền văn minh”; và khiến Trung Quốc trở thành “nền văn minh duy nhất còn tồn tại” trên thế giới.

Các báo cáo cho biết Trung Quốc hiện có dữ liệu khổng lồ về thông tin di truyền của người Mỹ. Bộ dữ liệu này thậm chí còn lớn hơn bộ dữ liệu mà Mỹ có được.

Trung Quốc thu thập được những thôn tin này thông qua việc mua các công ty giải mã trình tự ADN.

Ông Chang nói rằng những điều trên đủ để “Tổng thống Biden phải hành động”. Tuy nhiên, giới quan sát hoài nghi về khả năng ông Biden sẽ đối đầu cứng rắn với Trung Quốc.

Ông Chang nói: “Thật không may, chúng ta có Tổng thống Biden, người gọi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh, chứ không phải là kẻ thù”.

Ông Chang nhận định: “Chúng ta nên gọi chính quyền Trung Quốc là kẻ thù vì chính quyền Trung Quốc gọi chúng ta là kẻ thù”.

Hiện tại ở Tòa Bạch Ốc, chính quyền Biden không nhận thức được mức độ nguy hại từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, theo ông Chang. Nhà nghiên cứu hi vọng rằng chính quyền Biden sẽ triển khai thêm quân tới châu Á nhằm răn đe tham vọng của Trung Quốc. Nhưng “vẫn phải chờ xem”, ông Chang nói. Vì ông không biết Washington liệu có làm điều đó hay không.