Nóng: Hà Nội – 19 quận, huyện không bị kiểm soát giấy đi đường; Phó Chánh án TAND TP. HCM nghỉ việc; “nhiều F0 không chịu xuất viện”.

Hà Nội – 19 quận, huyện không bị kiểm soát giấy đi đường

Nói với báo giới sáng 16/9, Phó chủ tịch Thường trực Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, 19 quận, huyện, thị xã trong trạng thái bình thường mới sẽ không phải xuất trình giấy đi đường.

“Trong vùng xanh theo nguyên tắc được nới lỏng đi lại, nhưng trong trường hợp người dân đi sang vùng đỏ, đi xuyên các vùng thì mới tiến hành kiểm soát việc đi đường”, ông Sơn nói.

19 quận, huyện, thị xã vùng xanh nêu trên gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa và Tây Hồ.

Nhiều F0 không chịu xuất viện

Tối 15/9, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương nói với Thanh Niên, có nhiều trường hợp F0 không chịu xuất viện, dù bệnh viện yêu cầu về nhà.

Theo ông Chương, thực tế một số trường hợp F0 xuất viện khi về địa phương hoặc khu nhà trọ bị kỳ thị nên không muốn về. Trong khi đó, F0 ở trong bệnh viện được cung cấp đầy đủ các chế độ ăn uống; điều kiện sinh hoạt được đảm bảo hơn ở các khu nhà trọ hay ở nhà nên dẫn đến tình trạng này.

Về việc này, một số ý kiến cho rằng, có thể trưng dụng những F0 khỏi bệnh này hỗ trợ làm việc tại các bệnh viện; có trả lương. Đây cũng là điều mà Bộ Y tế và Sở Y tế TP. HCM đang kêu gọi.

 “Chính quyền địa phương cũng cần xem lại việc đảm bảo hỗ trợ an sinh cho những người này. Có những F0 bị đuổi ra khỏi nhà trọ, họ không tiền, không nơi tác túc, biết đi đâu; quả thực là rất khổ”, một ý kiến bình luận.

Phó Chánh án TAND TP. HCM nghỉ việc

Ông Đỗ Khắc Tuấn, Phó Chánh án TAND TP. HCM vừa được chấp thuận nghỉ việc “theo nguyện vọng”, tin từ báo Pháp luật TP. HCM.

Một năm trước, tháng 9/2020, ông Tuấn bị TAND TP. HCM đề nghị tạm dừng công tác xét xử.

Nguyên do ông Tuấn là thẩm phán chủ tọa, xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Phan Quý và bị đơn là các ông Lê Văn Dư, Khâu Văn Sĩ, Lê Sỹ Thắng.

Sau đó, TAND Cấp cao tại TP. HCM xử giám đốc thẩm đã hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm mà ông Tuấn tuyên; giao cho TAND quận Gò Vấp xét xử sơ thẩm lại.

Từ trên xuống, trái qua: Thẩm phán Đỗ Khắc Tuấn, Phó chánh án TAND TP. HCM - chủ tọa phiên tòa gây dư luận; Các bị đơn gào khóc, quỳ lạy sau khi toà tuyên án; Bị đơn Lê Văn Dư (ảnh chụp màn hình báo Kinh tế Đô thị/Dân Việt).
Từ trên xuống: Thẩm phán Đỗ Khắc Tuấn, Phó chánh án TAND TP. HCM – chủ tọa phiên tòa gây dư luận; Các bị đơn gào khóc, quỳ lạy sau khi toà tuyên án; Bị đơn Lê Văn Dư (ảnh chụp màn hình báo Kinh tế Đô thị/Dân Việt).

Bí thư thị trấn tử vong trong ôtô: Giám định “thư tuyệt mệnh”

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 16/9, liên quan vụ việc ông Lê Nguyên Vũ, 45 tuổi – bí thư kiêm chủ tịch HĐND thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương – tử vong; công an cho biết ngoài tờ giấy có nội dung nghi là “thư tuyệt mệnh”; còn phát hiện hai vỏ lọ thuốc.

Trong đó, một lọ là thuốc trừ sâu và một lọ là thuốc diệt côn trùng. Cả hai lọ thuốc đều được tìm thấy trong ôtô của ông Vũ. Xe bị khóa cửa từ bên trong.

Bức thư có nội dung như “thư tuyệt mệnh” viết “có những nỗi niềm không biết tỏ cùng ai, thôi thì tự xử để cho thanh thản”; và xin lỗi ba mẹ, vợ con và “xin lỗi các đồng chí, anh chị em ở LU”.

Hiện trường nơi phát hiện vụ việc (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).
Hiện trường nơi phát hiện vụ việc (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Nhà chức trách đã trưng cầu giám định xem chữ viết trên tờ giấy có đúng của ông Vũ hay không (Đọc toàn bản tin trên Tuổi Trẻ).

Từ Khóa: