Hà Nội: Dịch vụ chăm sóc F0 3 triệu/ngày ‘nóng’ dịp Tết; 69 người thương vong vì TNGT trong 3 ngày… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 5/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội: Dịch vụ chăm sóc F0 3 triệu/ngày ‘nóng’ dịp Tết

Dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu tìm người chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 tăng cao với mức thù lao hậu hĩnh. Công việc này vừa vất vả, vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nên đòi hỏi người làm phải có sức khỏe và kinh nghiệm để bảo vệ bản thân. Chị Nguyễn Na Na (35 tuổi) từng mắc Covid-19 vào cuối tháng 11 năm ngoái. Sau khi khỏi Covid-19, chị đã nhận chăm sóc bệnh nhân F0 tại nhà và bệnh viện.

Theo chị Na chia sẻ, dịp Tết, mức giá chăm sóc bệnh nhân F0 sẽ thường tăng lên từ 2-3 triệu/ngày. Trong khi đó, ngày thường sẽ từ 1,5 – 2 triệu/ ngày tùy theo cấp độ bệnh nhân nặng hay nhẹ.

69 người thương vong vì TNGT trong 3 ngày Tết.

Trong 3 ngày (từ 31/1 đến 2/2), cả nước xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, khiến 69 người thương vong.

Trong ngày mùng 4 Tết, cả nước xảy ra 29 vụ TNGT làm 17 người chết, 22 người bị thương. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 2 vụ, giảm 4 người thương vong.

Phạt gần 70 triệu đồng trạm thu phí không xả trạm khi CSGT yêu cầu do ùn tắc

Ngày 4/2, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, các trạm thu phí nếu để xảy ra ùn tắc giao thông sẽ bị xử lý mức cao nhất lên đến 40 triệu đồng và nếu khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà không chấp hành, có thể bị phạt lên đến 70 triệu đồng.

Người dân trở về thành phố lớn cần chủ động lựa chọn thời gian, tránh dồn vào ngày nghỉ lễ cuối cùng. Chủ xe container, xe tải có khối lượng chuyên chở từ 3,5 tấn trở lên khi ra, vào TP Hà Nội, TP. HCM trong các ngày 5 – 7/2 nên sắp xếp lịch trình phù hợp, chạy từ 20h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Tài xế qua trạm thu phí cao tốc TP. HCM – Long Thành không còn phải nhận kẹo

Theo VietNamNet, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết, đã tìm được đơn vị đổi đủ tiền lẻ để phục vụ công tác thu phí.

Trước đó, từ ngày 1/2, các phương tiện di đi qua các trạm thu phí trên đường cao tốc sẽ được thu phí theo biểu cước phí mới, có mức phí rất lẻ như 9.000 đồng, 19.000 đồng, 29.000 đồng… 

Do thời gian cận Tết nên đơn vị thiếu hụt số tiền lẻ mệnh giá 1.000 – 2.000 đồng. Do đó phải lựa chọn phương án dùng kẹo để trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Từ Khóa: