TP. Hà Nội vừa có văn bản hoả tốc tiếp tục cho phép học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã trở lại trường vào ngày 22/11.

Theo VietNamNet, TP. Hà Nội vừa chấp nhận đề xuất của Sở GD-ĐT tiếp tục cho phép học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp vào ngày 22/11.

Theo đó, tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của 17 huyện và thị xã của Hà Nội có cấp độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày (tính đến ngày 16/11) không có các ca F0 trong cộng đồng thì mỗi xã chọn 1 trường THCS để cho học sinh lớp 9 đi học trực tiếp.

Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Học sinh mầm non vẫn nghỉ ở nhà.

Đối với học sinh các trường THPT (học sinh khối lớp 10,11,12), theo Sở GD-ĐT Hà Nội, do học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau nên Sở đề xuất cho học sinh trở lại trường sau khi các em đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào thì cho khối đó đi học trực tiếp.

Theo Tuổi Trẻ, TP. Hà Nội lưu ý các nhà trường phải siết chặt các giải pháp phòng dịch. Các trường chưa tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường. Học sinh tự mang theo nước uống cá nhân và các trường chỉ dạy 1 buổi/ngày.

Trong khi học sinh trở lại trường, nếu có trường hợp liên quan tới dịch tễ, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp chuyển sang dạy học trực tuyến.

Từ Khóa: