Một trường THPT ở Quảng Nam được trưng dụng làm khu cách ly tập trung khi có 25 học sinh là F0.

Theo VTCNews, ngày 18/11, lãnh đạo thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành Y tế địa phương đang truy vết, xét nghiệm với hơn 1.800 học sinh, giáo viên, nhân viên của trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn).

Đến nay, ghi nhận 25 ca F0 ở trường này, tất cả đều là học sinh và nhiều trường hợp nghi nhiễm. Học sinh tại trường này đã được cho nghỉ học từ ngày 17/11 cho đến khi có thông báo mới. Ngôi trường này được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung.

Liên quan đến ổ dịch tại trường này, thị xã Điện Bàn có văn bản đề nghị hiệu trưởng căn cứ việc lấy mẫu test nhanh sẽ quyết định việc dạy và học tại trường trong thời gian tới.

Ngoài ra, khuyến cáo toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh tại trường không tham gia các hoạt động không cần thiết, tụ tập đông người. Các phường, xã có học sinh theo học tại trường và được xác định mắc Covid-19 thì thực hiện việc phong tỏa, cách ly gia đình học sinh đó.

Theo Zing, từ ngày 18/7 đến nay, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 1.948 ca mắc Covid-19, trong đó 344 ca bệnh cộng đồng, 1.231 ca lây nhiễm thứ phát, 274 ca xâm nhập từ các tỉnh và 99 ca nhập cảnh.

Từ Khóa: