Một số giáo viên của Trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bức xúc khi bị trừ điểm thi đua trong những ngày nghỉ dạy học vì là F0.

Dân Việt đưa tin, cụ thể theo quy định của Công đoàn trường, người lao động cứ nghỉ 1 ngày bị trừ 2 điểm. Vì vậy, giáo viên của trường vừa qua bị F0 nghỉ 7 ngày sẽ bị trừ 10 điểm thi đua. Giáo viên nào F0 nhưng ở nhà dạy online sẽ bị trừ 5 điểm. 

Sự việc làm nhiều giáo viên bất bình vì đây là trường hợp không ai muốn, “cực chẳng đã mới phải nghỉ” để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh. Chưa kể, một số giáo viên dạy thay đồng nghiệp lại không được cộng điểm. Điều này đã gây ảnh hưởng đến việc đánh giá xếp loại viên chức của giáo viên.

Trả lời báo chí, lãnh đạo nhà trường vẫn chỉ viện dẫn cam kết thi đua ký từ đầu năm để biện minh cho việc này.

Tính đến 27/2, Trường THCS thị trấn Văn Điển có 14 trên tổng số 88 giáo viên, nhân viên nhiễm Covid-19.

Trường THCS Thị trấn Văn Điển (Ảnh: Website nhà trường).

Liên quan đến vấn đề này chia sẻ với báo VnExpress, sáng ngày 28/2, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thanh Trì, xác nhận, Trường THCS thị trấn Văn Điển áp dụng quy chế thi đua từ đầu năm học 2021-2022, trong đó có các yếu tố về giờ, ngày công. Nếu không đảm bảo đủ số ngày đến trường, giáo viên sẽ bị trừ điểm, dù là nghỉ vì mắc Covid-19.

Theo ông Ngát, kế hoạch thi đua, khen thưởng hàng năm do các trường chủ động. Tuy nhiên “áp dụng quá nguyên tắc trong bối cảnh hiện tại thì không phù hợp”.

Vị Trưởng phòng Giáo dục cho biết, hiện Phòng đã yêu cầu trường THCS thị trấn Văn Điển điều chỉnh quy định thi đua, khen thưởng, không trừ điểm với những giáo viên phải ở nhà vì Covid-19, kể cả người không thể tham gia dạy trực tuyến. Những trường còn lại trong huyện cũng được yêu cầu rà soát và điều chỉnh những quy định không phù hợp với thực tế.

Qua thống kê, Hà Nội có 74 đơn vị cấp xã, phường ở cấp độ ba. Thành phố có ngày trên 10.000 ca mắc Covid-19. Tại nhiều trường, số lượng F0, F1 học sinh chiếm hơn một nửa, buộc ban giám hiệu phải dạy song song trực tuyến và trực tiếp.

Từ Khóa: