Sau khoảng 1 giờ đồng hồ phong toả, sơ tán dân, lực lượng chức năng đã di dời quả bom nặng 340 kg còn nguyên 2 ngòi nổ ra khỏi khu dân cư trong đêm.

Báo Zing đưa tin, khoảng 23h40 đêm 29/11, quả bom nặng 340 kg được đưa lên xe chuyên dụng, di chuyển khỏi địa chỉ 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình và đến nơi xử lý. Trước đó, hàng trăm hộ dân sống quanh hiện trường đã được di dời để đảm bảo an toàn.

Quả bom nặng 340 kg được di rời lên xe chuyên dụng.
Quả bom được di dời lên xe chuyên dụng (ảnh chụp màn hình báo Theo Tổ Quốc).
UBND phường Trúc Bạch yêu cầu toàn bộ dân cư sinh sống trong bán kính 200 m, nơi phát hiện quả bom nặng 340 kg tạm rời khỏi nhà.
Ảnh chụp màn hình báo Zing.
Nhiều người ngồi vạ vật trên vỉa hè các tuyến phố xung quanh nơi phát hiện quả bom nặng 340 kg, chờ đến thời điểm được vào nhà.
Ảnh chụp màn hình báo Zing.
hàng rào chắn bảo vệ nơi phát hiện quả bom nặng 340 kg.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên Kenh14.

Sau khi quả bom được tháo gỡ và vận chuyển thành công, hệ thống rào chắn an ninh phong tỏa tại ngã tư Cửa Bắc – Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái – Cửa Bắc, Phó Đức Chính – Cửa Bắc đã được gỡ bỏ để người và phương tiện được lưu thông bình thường. Người dân cũng được cho phép trở về nhà.

Trước đó, báo Lao Động cho biết, vào tối 28/11, trong khi đào móng công trình xây dựng trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại địa chỉ số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, công nhân đã phát hiện một quả bom nằm sâu dưới lòng đất.

Quả Bom nặng 340 kg nằm nguyên trong lòng đất
Quả Bom lớn nằm nguyên trong lòng đất (ảnh chụp màn hình báo Lao Động)

Qua khám nghiệm của lực lượng chức năng, quả bom có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340 kg. 2 ngòi nổ trên quả bom hiện vẫn còn nguyên, mức độ nguy hiểm được đánh giá rất lớn.

Trước tình hình trên, UBND phường Trúc Bạch đã có công văn đề nghị người dân trong phạm vi bán kính 200m tính từ vị trí quả bom được phát hiện không sử dụng điện thoại, bộ đàm.

Từ Khóa: