Hà Nội tăng mạnh hơn 2.700 ca F0 mới; TP. HCM thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron; Bắt 2 kẻ dọa nạt 2 cháu bé, cướp ipad ở Biên Hòa… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 7/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội tăng mạnh hơn 2.700 ca F0 mới

Bản tin chiều tối nay 6/1 của Bộ Y tế cho biết cả nước ghi nhận 16.472 ca mắc mới, trong đó Hà Nội tiếp tục tăng mạnh với trên 2.700 ca mắc, kế đến là Hải Phòng và Tây Ninh. Tuy số mắc mới cả nước không giảm nhưng số tử vong giảm đáng kể

TP. HCM thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron

Theo PLO, tối ngày 6/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, nâng tổng số ca Omicron được phát hiện tại thành phố hiện nay là 11 ca.

Được biết, 5 trường hợp mới ghi nhận đều là người nhập cảnh trong tháng 12/2021, được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, họ được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Mẫu xét nghiệm được gửi đi làm giải trình tự gen và có kết quả là nhiễm biến chủng Omicron. Thành phố đã tiến hành điều tra, truy vết liên quan 5 trường hợp này gồm tổ bay và hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên phục vụ tại khu cách ly.

Bắt 2 nghi can dọa nạt 2 cháu bé, cướp iPad ở Biên Hòa

Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, vừa bắt khẩn cấp 2 nghi can dọa nạt, cướp chiếc iPad của 2 cháu bé đang học trực tuyến trong phòng trọ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Hai nghi can bị bắt gồm Bùi Việt Thắng (31 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và Bùi Nguyễn Hoàng Trường (25 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh bé trai 7 tuổi và bé gái 5 tuổi trong phòng trọ bị 2 kẻ lạ mặt đập cửa, dọa dẫm. Trước sự uy hiếp của người lạ, 2 cháu bé hoảng sợ khóc thét, liên tục cầu cứu mẹ và buộc phải mở cửa sổ đưa chiếc iPad cho tên cướp, xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Cục Phòng chống khủng bố điều tra vụ máy bay Vietnam Airlines bị đe doạ bắn hạ

Liên quan đến vụ máy bay Vietnam Airlines bị doạ bắn hạ trên vịnh Tokyo, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục Phòng chống khủng bố và Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) đang phối hợp với Nhật Bản điều tra vụ việc.

Theo một cán bộ phụ trách công tác an toàn, an ninh hàng không, việc gọi điện thoại đe dọa khi máy bay đang bay diễn ra rất nhiều với các hãng hàng không trên thế giới. Ngay tại Việt Nam cũng từng xảy ra một vụ việc tương tự.

Nếu đây là cuộc gọi đùa cợt thì mang tính phá hoại rất cao, phá vỡ nỗ lực mở lại hàng không quốc tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, sẽ bị xử lý theo đúng quy định, xem chi tiết báo VietNamNet.

Bắt nữ giám đốc lừa hơn 1,7 triệu USD bán khẩu trang y tế

Ngày 6/1, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt giam Nguyễn Thủy Liễu (SN 1966) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Liễu là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và phân phối Nam Dao International, quận 10, TP. HCM (Công ty Nam Dao International).

Bà Liễu bị một công ty tài chính nước ngoài tố cáo có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền 1.740.000 USD thông qua hình thức ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế của Công ty Cổ phần Khải Hoàn, xảy ra tại TP. HCM, xem chi tiết trên báo VTC News.

Từ Khóa: