Cầu bộ hành được xây dựng tại ngã ba Nguyễn Trãi và Triều Khúc thuộc quận Thanh Xuân, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

UBND Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo kinh tế – kỹ thuật dự án xây cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi tại đoạn giao cắt đường Triều Khúc ở quận Thanh Xuân.

Theo Zing, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư cầu bộ hành. Ban có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo thành phố bố trí vốn; đảm bảo tính khả thi của dự án.

Hà Nội cũng giao đơn vị này thực hiện dự án đúng quy định; đảm bảo chất lượng, tiết kiệm kinh phí và hiệu quả.

ha-noi-xay-cau-bo-hanh
Ảnh chụp màn hình từ Zing.

Tờ VOV đưa tin, Ban quản lý dự án này tổ chức lập và phê duyệt biện pháp triển khai thi công công trình (lưu ý đảm bảo hoạt động giao thông an toàn và đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường).

Các Sở, ngành liên quan bố trí nguồn vốn đảm bảo dự án đúng tiến độ. Sở Giao thông – Vận tải cần hướng dẫn chủ đầu tư đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện trong quá trình thi công công trình, không ảnh hưởng sinh hoạt của người dân. Dự án xây cầu bộ hành sẽ do Sở Xây dựng sẽ quản lý chất lượng.

Khi cầu vượt này được xây dựng sẽ giúp thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi; giảm ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông. Cầu bộ hành này dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Từ Khóa: