Ngày 18/12, Vietnam Airlines, Bamboo Airways huỷ, hoãn hàng loạt chuyến bay đi, đến sân bay Tuy Hòa và Côn Đảo do ảnh hưởng thời tiết xấu khu vực Nam bộ.

Hàng loạt chuyến bay bị huỷ do thời tiết xấu

Vietnam Airlines, Bamboo Airways huỷ, hoãn hàng loạt chuyến bay đi, đến sân bay Tuy Hòa và Côn Đảo do ảnh hưởng thời tiết xấu khu vực Nam bộ, ngày 18/12.

Hãng Vietnam Airlines cho biết hôm nay đã huỷ 19 chuyến bay chặng TP HCM – Côn Đảo. Trên chặng Hà Nội, TP HCM – Tuy Hòa cũng có 4 chuyến bị huỷ, gồm: VN1651, VN1650, VN1660, VN1661. Ngày mai, hãng thông báo tiếp tục hủy chuyến VN1898 giữa Côn Đảo và TP HCM. Khách đã mua vé sẽ được sắp xếp đổi qua chuyến khác và hỗ trợ theo chính sách của hãng.

Theo Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, thời tiết xấu dự báo kéo dài đến ngày 20/12 nên các chuyến bay đến, đi từ Tuy Hòa, Côn Đảo có thể tiếp tục thay đổi kế hoạch khai thác. Nếu có thay đổi phát sinh do ảnh hưởng thời tiết, hãng sẽ cập nhật ngay thông tin đến hành khách, theo VnExpress.

Hành khách kẹt ở sân bay Phú Quốc ngày 18/12 do nhiều chuyến bay bị huỷ (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Đắk Lắk: Khởi tố, bắt giam nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột

Ngày 18/12,Công an tỉnh Đắk Lắk, đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Y Sit H’môk (60 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột, để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2017 – 2020, với chức trách, nhiệm vụ được giao là Chủ tịch, chủ tài khoản của Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột, ông Y Sit H’môk thực hiện không đúng, không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, dẫn đến Niê Thanh Phương (37 tuổi), nguyên Phó chủ tịch Hội Nông dân, kiêm kế toán Quỹ hỗ trợ nông dân TP. Buôn Ma Thuột, chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân và gây thiệt hại cho Nhà nước với tổng số tiền hơn 884 triệu đồng, theo Thanh Niên.

Bị can Y Sit H’môk bị công an tạm giam để điều tra (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Miền Bắc chìm sâu trong rét

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, những ngày tới miền Bắc và Trung tiếp tục chìm sâu trong rét, ban ngày vẫn có nắng. Dự kiến nhiệt độ sáng mai và sáng 20/12 sẽ tiếp tục giảm so với hôm nay.

Nền nhiệt các tháng chính đông (từ tháng 12/2022 đến 2/2023) được dự báo xấp xỉ trung bình nhiều năm, riêng tháng 1/2023 cao hơn khoảng 0,5 độ C. Rét đậm, rét hại tập trung trong thời kỳ này, phổ biến 2-5 ngày mỗi đợt.

Huỷ gói thầu hơn 35.000 tỷ đồng thi công nhà ga Sân bay Long Thành

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), lý do huỷ thầu là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu

Cụ thể, ACV đã có quyết định phê duyệt hủy gói thầu 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” thuộc dự án thành phần 3 – các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.


Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong các gói thầu của công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Theo ACV, lý do huỷ thầu là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu. Sau khi huỷ gói thầu, theo quy trình, ACV sẽ tổ chức đấu thầu lại. Thời gian dự kiến để thực hiện việc đấu thầu lại sẽ mất ít nhất 45 ngày. Sau khi chọn được nhà thầu sẽ xác định tiến độ của gói thầu, theo Người Lao Động.

Một góc đại công trường sân bay Long Thành (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Người dân mất ngủ vì giá thuê chung cư tăng đột biến

Hàng trăm người dân sinh sống tại bốn tòa chung cư ở quận Ngô Quyền, Lê Chân lo lắng đến mất ngủ khi giá thuê nhà tăng 7 đến 10 lần.

UBND TP Hải Phòng vừa qua đã phá dỡ 18 chung cư đặc biệt xuống cấp để xây dựng mới 7 chung cư, cung cấp gần 2.700 căn hộ tái định cư cho người dân. Trong đó, chung cư D2 được đầu tư 161 tỷ đồng để xây mới; chung cư N1-N2 Lê Lợi được đầu tư 141 tỷ đồng gồm 32 tỷ ngân sách và đầu tư BT ký kết giữa cơ quan nhà nước với nhà đầu tư; chung cư U19 Lam Sơn được đầu tư 36,5 tỷ đồng; chung cư HH3-HH4 Đổng Quốc Bình là hơn 1.600 tỷ đồng.

Người dân sống tại các chung cư này do được công ty nhà nước cấp nhà, hoặc mua lại từ người khác. Tuy nhiên, do chưa thanh lý nên chung cư vẫn thuộc sở hữu nhà nước và người dân vẫn phải đóng tiền thuê hàng tháng.

Giá thuê nhà tại các chung cư nói trên đã tăng từ 7 đến 9 lần so với trước đó. “Tôi bị sốc, không ngủ được ba ngày nay”, ông Nguyễn Văn Thắng, 65 tuổi, ở nhà 312 chung cư N1 Lê Lợi nói, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.