3703-ei3ceduxkailo7o
Cấp phó của Tổng thống Trump, ông Mike Pence và phu nhân, vẫy tay với những người tham gia sự kiện cầu nguyện cho Tổng thống Trump ngày 26/9/2020 (ảnh: Twitter của ông Mike Pence).

Cuộc tuần hành kéo dài từ Đài tưởng niệm Lincoln đến Điện Capitol Hoa Kỳ, được tổ chức chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ đề cử một nữ thẩm phán thuộc trường phái conservative vào Tòa án Tối cao.

Trong tiếng Việt, từ conservative thường được dịch là bảo thủ, trong khi ý nghĩa của từ này là ủng hộ việc bảo lưu các giá trị truyền thống như tôn giáo, phản đối phá thai, không ủng hộ hôn nhân đồng tính… Tổng thống Trump và nữ thẩm phán Amy Coney đều là những người “bảo thủ”. Việc ông Trump tiến cử bà Coney vào Tòa án Tối cao đã nhận được sự tán thưởng từ những người conservative.

Cuộc diễu hành hôm 26/9 được tổ chức bởi linh mục Franklin Graham, một nhà truyền giáo nổi tiếng, theo chủ nghĩa bảo thủ và là người ủng hộ Tổng thống Trump, theo AP. Nhiều người trong đoàn diễu hành dường như là sinh viên của trường công giáo Đại học Liberty ở Virginia.

AP cho biết, nhiều người đội những chiếc mũ đỏ có ghi: “Hãy để nước Mỹ tín Thần trở lại” (Let’s Make America Godly Again), một câu chơi chữ từ khẩu hiệu nổi tiếng của ông Trump (Make America Great Again).

Một số cư dân mạng cũng bày tỏ sự ủng hộ và cầu nguyện nhân sự kiện Tổng thống Trump lựa chọn bà Coney cho Tòa án Tối cao.

Một người viết trên Twitter: “Hôm nay, hàng chục nghìn người Mỹ đã tụ tập tại National Mall để tham gia cuộc Diễu hành Cầu nguyện năm 2020… Tổng thống Trump đã chọn bà Amy Coney Barrett làm thẩm phán mới của Tòa án tối cao .. Quả là một ngày tốt lành… Cầu Chúa phù hộ nước Mỹ”.

Hạ nghị sỹ Mike Johnson bày tỏ: “Thứ Bảy tuần này đã bắt đầu với hàng chục nghìn người Mỹ có mặt tại National Mall để cầu nguyện, và sẽ lên đến đỉnh điểm với việc Tổng thống Trump đề cử một luật gia phi thường vào ghế trống trong Tòa án Tối cao.

Quả là một ngày lịch sử, phi thường ở Washington”.