Ngày 8/11, đại diện UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết, vừa có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Hồng – hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng do thu tiền học sinh sai quy định.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó, bà Hồng đã chỉ đạo đóng nhiều khoản tiền, phí không rõ ràng, sai quy định vào đầu năm học 2020-2021 như sau:

Thu tiền nộp ban đại diện cha mẹ học sinh 800.000 đồng/lớp/năm; thuê quét rác xung quanh trường, vỉa hè, khu vệ sinh 150.000 đồng/lớp/tháng; đề nghị các phụ huynh đóng thêm 5.000 đồng/học sinh/năm học để mua phân bón, cây kiểng nhằm xanh hóa trường học; ủng hộ thư viện 5.000 đồng/học sinh/năm học; công trình măng non cấp huyện, cấp tỉnh đóng 4.000 đồng/học sinh/năm học…

Ngoài ra, bà Hồng còn giới thiệu giáo viên chủ nhiệm lớp làm cộng tác viên thu bảo hiểm tự nguyện số tiền 100.000 đồng/học sinh, giáo viên thu hưởng 10% tổng số tiền thu được. 

Về đồng phục học sinh, nhà trường đã hợp đồng riêng với một cơ sở may và phân công người thân của hiệu trưởng phụ trách việc này để được hưởng 5%

Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Tân Hưng bị kỷ luật vì thu tiền sai quy định.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Báo Thanh Niên cho biết thêm, học sinh khối lớp 3, 4, 5 đóng 20.000 đồng/học sinh/năm được cho là tiền hỗ trợ kinh phí bảo trì máy tính và điện sử dụng cho máy lạnh.

Các nguồn thu này hiệu trưởng nhà trường không thông qua ban đại diện trường và hội phụ huynh học sinh của lớp. Phòng GD-ĐT huyện Tân Hưng xác định các khoản thu này hoàn toàn không đúng theo quy định của ngành giáo dục và của UBND huyện.

Ngoài việc kỷ luật, bà Hồng sẽ không tái bổ nhiệm chức hiệu trưởng trường vào năm 2021 khi đến thời hạn. Đối với số tiền lạm thu, Phòng GD-ĐT huyện Tân Hưng yêu cầu trả lại cho các phụ huynh.