Cháu N.T.H, học sinh lớp 1 (trường Tiểu học Núi Đèo, Hải Phòng) ăn thuốc chuột hình viên kẹo, hiện bé bị hôn mê sâu, lọc máu và chạy thận.

Theo Kenh14, ngày 22/11, khi mẹ đi làm vắng nhà, cháu N.T.H ở nhà chơi cùng các anh chị. Cháu H. đã thấy gói thuốc diệt chuột, cháu H. tưởng nhầm là kẹo nên lấy ăn.

Tờ VOV đưa tin, cháu H. đang hôn mê sâu và phải lọc máu, chạy thận tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Phía trường Tiểu học Núi Đèo cho biết, cháu N.T.H là con út trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ cháu đã ly hôn. Hiện mẹ H. thuê nhà tại thị trấn Núi Đèo và buôn bán tự do để mưu sinh.

Có một phần đáng tiếc là sự việc không được phát hiện kịp thời. Tới lúc cháu H có biểu hiện co giật, gia đình mới biết và đưa đi cấp cứu.

Được biết, Trường Tiểu học Núi Đèo đang kêu gọi các thầy cô, phụ huynh trong trường chung tay, giúp đỡ cháu H. Dự kiến, thứ 7 tuần này 28/11. Nhà trường sẽ lên Bệnh viện Nhi Trung ương thăm cháu H. và trao số tiền hỗ trợ cho gia đình cháu.

Ảnh chụp màn hình từ Thanh Niên.

Vụ việc tương tự khiến em gái tử vong, anh trai đi cấp cứu

Thanh Niên đưa tin, trước đó vào cuối tháng 7/2019, tại nhà anh Nguyễn Xuân Cảnh (trú tại thôn 20, xã Quỳnh Văn), khi vợ chồng anh Cảnh có việc phải ra ngoài; để 2 con là Nguyễn Xuân Nam (4 tuổi) và Nguyễn Thị Thư (2 tuổi) chơi với nhau.

Khi đang chơi ở gian nhà bếp, Nam và em gái thấy gói thuốc diệt chuột ở dưới đất, tưởng là kẹo nên bóc ăn. Sau khi ăn, cả 2 anh em bị ngộ độc, nằm bất tỉnh dưới nền đất. Hậu quả, em gái thì tử vong, còn anh trai phải cấp cứu tại bệnh viện.