Ngày 14/5, nhiều phụ huynh học sinh ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang có con đang học lớp 6 cho biết, sáng 13/5, con em họ tham gia kỳ thi cuối học kỳ 2 môn tiếng Anh thì thấy trong đề thi có luôn đáp án.

Cụ thể, ở mã đề thi 04 môn (hệ 10 năm), phần Listening và Reading, đề cho các câu và yêu cầu học sinh đánh dấu Đúng (True, “T”) hoặc Sai (False, “F”). Tuy nhiên, tất cả các câu này đều được đánh sẵn đáp án.

Phụ huynh thắc mắc là ở 2 phần này, thang điểm là 2. Vậy con em họ có được trọn 2 điểm của 2 phần thi này hay không trong khi chúng không làm gì cả. Nếu được trọn điểm, liệu có công bằng đối với những học sinh làm các mã đề còn lại.

Đề thi tiếng anh có luôn đáp án.
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Trao đổi với báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Gò Quao thừa nhận có sự cố nói trên. Bà Hạnh cho biết, môn thi tiếng Anh 6 có 4 mã đề thì mã đề 04 bị sự cố đúng như phụ huynh phản ánh.

Về hướng xử lý, bà Hạnh cho biết đây là do sai sót của Phòng GD-ĐT huyện Gò Quao. Để đảm bảo công bằng, toàn bộ học sinh tham gia môn tiếng Anh 6 của huyện này đều được điểm tối đa 2 phần này (kể cả những học sinh thi 3 mã đề còn lại). Đồng thời, bà Hạnh cho biết sẽ xử lý bộ phận ra đề sau.

Trả lời câu hỏi nếu tính hết điểm tối đa cho tất cả học sinh bao gồm 4 mã đề thì có thiệt thòi cho các em làm bài tốt hơn hay không thì bà Hạnh cho biết trên báo Nhịp Sống Việt rằng, sau cuộc họp chiều 14/5 sẽ xử lý bộ phận ra đề đồng thời chốt phương án xử lý.

Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Gò Quao cũng thông tin thêm, hiện Phòng chưa nhận được ý kiến phản ánh nào từ phụ huynh học sinh.