Sáng 7/5, sau khi uống thuốc tẩy giun, 9 học sinh Trường tiểu học An Nghiệp (huyện Tuy An, Phú Yên) phải nhập viện. Hiện sức khoẻ các em đã ổn định.

Theo Thanh Niên, chiều 7/5, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch huyện Tuy An cho biết, có 9 học sinh Trường tiểu học An Nghiệp xã An Nghiệp, huyện Tuy An nhập viện để theo dõi sức khỏe sau khi uống thuốc tẩy giun tại trường.

“Lô thuốc nhập về, phân bổ các trường và đã triển khai cho các em uống. Hiện đã có hơn 320 em uống loại thuốc tẩy giun này. Sau khi 9 em có biểu hiện kể trên, trường tạm dừng cho các em uống lô thuốc tẩy giun nói trên để cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân”, ông Khoa nói.

Gia đình đưa các em học sinh tiểu học đến trung tâm y tế huyện theo dõi.
Ảnh chụp màn hình trên Thanh Niên.

Theo VnExpress, sáng cùng ngày, các nhân viên y tế cho hơn 240 học sinh trường Tiểu học An Nghiệp uống thuốc tẩy giun. Sau đó, nhiều em học lớp 4 mệt mỏi, choáng, đau bụng, nôn ói

Nhà trường liền liên hệ Trung tâm y tế huyện đưa các em tới bệnh viện. Đến chiều nay, tình trạng sức khỏe những học sinh này ổn định và đã xuất viện.

Theo ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, việc uống thuốc này nằm trong kế hoạch tẩy giun của Trung tâm y tế huyện. Học sinh nhiều trường trên địa bàn huyện đã uống, đều bình thường.

Hiện nhà trường, phụ huynh đang chờ cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Từ Khóa: