Cậu học trò 12 đến lớp với quả đầu có tạo hình một chiếc máy bay khá lạ, thấy vậy thầy giáo địa lý đã có cách xử lý khiến cả lớp bất ngờ.

Theo Zing, tiết Địa lý ngày 8/5 tại lớp 12A4 của trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), thầy giáo Lê Quốc Châu bước vào lớp thì thấy nam sinh lớp mình nổi bật với mái tóc tạo hình chiếc máy bay phía sau.

Thấy vậy, thầy gọi cậu học trò này lên bảng, xin chụp quả đầu của trò bức ảnh làm kỉ niệm.

“Nghiêm, nghỉ, đằng sau quay! Em cắt tóc hay nhỉ. Cho thầy chụp bức ảnh nha”.

Ảnh chụp màn hình VietNamNet.

Sau đó, thầy Châu yêu cầu cậu học sinh này này lấy At-lát Địa lý Việt Nam ra và đưa ra câu hỏi kiểm tra bài.

“Kể tên các sân bay nội địa và quốc tế của nước ta hiện nay; kể tên các đường bay quốc tế của hàng không nước ta; loại hình vận tải hàng không có ưu điểm và nhược điểm gì?”.

Trước câu hỏi của thầy, dường như đã thuộc bài từ trước nên cậu học sinh trả lời được 2/3 nội dung và được nhận điểm 7 , kèm lời nhận xét chân tình từ thầy giáo bộ môn của mình: “Em cắt tóc với cái hình này đẹp nhưng mà chăm học hơn nhé”.

Nhờ cách nhắc nhở nhẹ nhàng khôi hài của thầy mà tiết Địa của lớp 12A4 hôm đó được một trận cười nghiêng ngã của những ngày cuối cấp.

Thầy Châu chia sẻ với VietNamNet: “Còn một thời gian ngắn nữa là chia tay mái trường, hẳn là cậu học trò lớp 12A4 muốn có những kỷ niệm thật ngầu. Nhưng các thầy cô sẽ có những bài kiểm tra còn ngầu hơn nữa”.

Theo thầy trước những góp ý của thầy và giáo viên trong trường, cậu học trò này cũng đã sửa lại mái tóc.

“Với học sinh nghịch ngợm, cá tính, vi phạm nội quy, có nhiều chuyện mà các giáo viên không cần ‘động tay, động chân’, thay vào đó ứng xử khéo léo, khôi hài sẽ giải quyết được vấn đề. Và sau này khi xa mái trường, các em sẽ nhớ về thầy cô với kỷ niệm đẹp”, thầy Châu cho hay.

Cách xử lí của thầy Châu cũng nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng về cách hành xử trước những học trò hiếu động.

Có độc giả bình luận “Sau này khi nhớ lại, cả thầy và trò đều sẽ có những kỉ niệm đẹp, chứ ko phải là ký ức đáng xấu hổ hay đau buồn. Thầy quả là 1 giáo viên rất hiểu tâm lý học sinh!”

Một độc giả khác cho rằng “Việc thầy Châu xử lý vụ này quả là nhân văn mà người thầy phải hội đủ tất cả tình yêu giữa người với người mới có thể làm được Việc này. Tôi là người cha nếu con tôi có mái tóc này chắc chắn tôi không thể xử lý đc …”